Hơn 2.000 tấn phân bón, 15.000 cây giống trả chậm đến tay nông dân Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Nhằm giúp bà con nông dân mua phân bón thuận lợi, giá cả hợp lý, vụ xuân 2020, các cấp Hội Nông dân Hà Tĩnh phối hợp với doanh nghiệp cung ứng hơn 2.000 tấn phân bón, 15.000 cây giống theo hình thức trả chậm.

Hơn 2.000 tấn phân bón, 15.000 cây giống trả chậm đến tay nông dân Hà Tĩnh

Tính đến nay, Hà Tĩnh đã cung ứng hơn 2.000 tấn phân bón theo hình thức trả chậm cho hội viên nông dân.

Trong vụ xuân 2020 này, các cấp Hội Nông dân Hà Tĩnh phối hợp với doanh nghiệp cung ứng hơn 2.000 tấn phân bón theo hình thức trả chậm cho nông dân. Trong đó, một số địa phương thực hiện tốt như Hương Khê (cung ứng gần 500 tấn), huyện Kỳ Anh (cung ứng gần 300 tấn).

Số phân bón cung ứng cho hội viên nông dân chủ yếu là các loại phân bón Lâm Thao (thuộc Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ).

Ngoài việc chịu trách nhiệm về chất lượng, giá cả, hội nông dân các cấp cũng phối hợp triển khai hướng dẫn về các quy trình, kỹ thuật, cách sử dụng phân bón hiệu quả cho người dân dân.

Cũng nằm trong chương trình hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân, toàn tỉnh đã cung ứng hơn 15.000 cây giống các loại và 25 tấn vôi cho bà con có nhu cầu…

Ngoài ra, Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh đã chủ trì, phối hợp với Tập đoàn Quế Lâm cung ứng hơn 20 tấn phân hữu cơ vi sinh cho nông dân.

Hơn 2.000 tấn phân bón, 15.000 cây giống trả chậm đến tay nông dân Hà Tĩnh

Tạo điều kiện cho người nông dân có thêm kiến thức sản xuất nông nghiệp, Hà Tĩnh cũng triển khai nhiều lớp hướng dẫn sử dụng phân bón.

Trước đó, trong năm 2019, các cấp hội nông dân đã liên kết cung ứng 8.349 tấn phân bón các loại, 191,3 tấn lúa, lạc giống, trên 557.000 cây giống, 22.400 con giống các loại cho hội viên nông dân; tổ chức tập huấn cho hơn 8.000 lượt người về sử dụng phân bón.

Việc tổ chức cung ứng phân bón theo hình thức trả chậm đã được Hội nông dân Hà Tĩnh triển khai trong nhiều năm qua, giúp cho bà con nông dân được sử dụng các sản phẩm phân bón đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý.

Những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn chưa có kinh phí mua phân bón vẫn có đủ điều kiện để sản xuất đảm bảo khung thời vụ, góp phần nâng cao năng xuất, sản lượng và thu nhập cho người dân địa phương.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast