Hương Khê chi hơn 2,4 tỷ đồng bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng

(Baohatinh.vn) - Huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đang tập trung cao cho công tác bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng với nguồn kinh phí thực hiện trong năm 2022 là hơn 2,4 tỷ đồng.

Huyện Hương Khê có diện tích rừng và đất lâm nghiệp lớn nhất tỉnh với 100.171,72 ha. Trong đó, diện tích quy hoạch rừng đặc dụng là 17.337,22 ha, rừng phòng hộ là 30.990,16 ha và rừng sản xuất là 51.844,34 ha.

Hương Khê chi hơn 2,4 tỷ đồng bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng

Hạt Kiểm lâm huyện Hương Khê phối hợp với các đơn vị liên quan chú trọng rà soát, mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác BVR, PCCCR.

Hương Khê luôn là địa bàn có nền nhiệt độ cao vào mùa hè, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy rừng. Do vậy, Hạt Kiểm lâm huyện đã chủ động tham mưu UBND huyện Hương Khê ban hành nhiều văn bản đôn đốc, chỉ đạo UBND các xã, đơn vị chủ rừng về công tác bảo vệ rừng (BVR), phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR).

Trong đó, công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành quy định pháp luật trong việc BVR, PCCCR luôn được Hạt Kiểm lâm huyện Hương Khê chú trọng. Từ đầu năm lại nay, Hạt đã chủ động phối hợp xây dựng phóng sự tuyên truyền công tác PCCCR; in ấn trên 100 đĩa tuyên truyền về công tác BVR, PCCCR để cấp phát cho các thôn, UBND xã và các chủ rừng để tổ chức tuyên truyền trên loa phát thanh thôn xóm, lưu động. Qua đó góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của toàn dân trong việc BVR, PCCCR.

Ngoài ra, Hạt đã phối hợp tu sửa, cấp phát mới trên 200 bảng báo cấm; tu sửa 21 bảng tường; tu sửa, phát dọn 6 km đường băng cản lửa; tu sửa 54 máy thổi gió; mua sắm 200 chiếc rạ, 100 chiếc đèn pin… để phục vụ cho công tác BVR, PCCCR.

Hương Khê chi hơn 2,4 tỷ đồng bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng

Từ đầu năm lại nay, Hạt Kiểm lâm huyện Hương Khê đã phối hợp tu sửa, cấp phát mới trên 200 bảng báo cấm.

Ông Nguyễn Quang Hào - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Hương Khê cho biết: “Năm 2022, nguồn kinh phí phục vụ công tác BVR, PCCCR của địa phương là 2,466 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí của huyện phân bổ là 100 triệu đồng, các xã thực hiện là 340 triệu đồng và nguồn của các chủ rừng là 2,066 tỷ đồng. Thời gian tới, lực lượng kiểm lâm, các chủ rừng, chính quyền địa phương cùng các ngành chức năng ở Hương Khê sẽ tiếp tục rà soát, tu sửa, mua sắm thêm các trang thiết bị, công cụ hỗ trợ phục vụ công tác BVR, PCCCR trên toàn địa bàn".

Hương Khê chi hơn 2,4 tỷ đồng bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng

Lực lượng kiểm lâm huyện Hương Khê tăng cường tuần tra bảo vệ rừng.

Cũng theo ông Nguyễn Quang Hào, để bảo vệ an toàn diện tích rừng, hạn chế tối đa các sự cố cháy rừng, nhất là trong thời điểm nắng nóng, hiện nay, công tác tuần tra, bảo vệ rừng đang được Hạt Kiểm lâm huyện Hương Khê và các lực lượng liên quan thực hiện thường xuyên. Công tác ứng trực được đảm bảo liên tục 24/24h, việc kiểm soát người và phương tiện vào rừng được triển khai nghiêm túc.

Cùng đó, đơn vị tiếp tục phối hợp xây dựng, hoàn thiện phương án bảo vệ rừng sát đúng gắn với phân công, phân nhiệm; tổ chức, bố trí lực lượng để thực hiện tốt từng nhiệm vụ cụ thể, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra…

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast