Khơi dậy sức dân, xây dựng các tiêu chí nông thôn mới thực chất, bền vững

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn vừa đi kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới (NTM) tại xã Thạch Hưng (TP Hà Tĩnh) và xã Kỳ Bắc (huyện Kỳ Anh).

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo NTM thành phố Hà Tĩnh, đến nay, xã Thạch Hưng đã hoàn thiện các tiêu chí theo quy định tại Quyết định 05 của UBND tỉnh và đủ điều kiện để bỏ phiếu thẩm định xã đạt chuẩn NTM đợt 2 năm 2017.

khoi day suc dan xay dung cac tieu chi nong thon moi thuc chat ben vung

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cùng đoàn nói chuyện với cán bộ, nhân dân xã Thạch Hưng về xây dựng NTM

Qua kiểm tra tại xã Thạch Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cho rằng, thời gian gần đây địa phương đã vào cuộc tích cực, quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị và chung sức đồng lòng người dân; nhất là ý thức của người dân đã từng bước được nâng cao, vai trò chủ thể người dân trong xây dựng NTM được phát huy. Nỗ lực đó giúp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí NTM theo hướng thực chất, bền vững, hiệu quả thiết thực.

khoi day suc dan xay dung cac tieu chi nong thon moi thuc chat ben vung

Nhân dân xã Thạch Hưng hoàn thiện một số hạng mục hạ tầng KT-XH

Xã Kỳ Bắc là một trong những xã đạt chuẩn NTM trong năm 2015. Theo kết quả đánh giá của Đoàn liên ngành tỉnh, đến nay, một số tiêu chí đã tụt giảm so với Quyết định 73 và chưa đạt theo Quyết định 05 của UBND tỉnh.

khoi day suc dan xay dung cac tieu chi nong thon moi thuc chat ben vung

Đoàn kiểm tra tại xã Kỳ Bắc

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn yêu cầu xã Kỳ Bắc không chỉ tập trung hoàn thiện các tiêu chí mà cần có giải pháp cụ thể, căn cơ, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đặc biệt là phải khơi dậy được vai trò chủ thể người dân trong thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý 2 địa phương cần học tập các địa phương khác trong tỉnh về khơi dậy được sức mạnh, nâng cao được ý thức của người dân trong NTM; xây dựng các tiêu chí thực chất, bền vững.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast