Nghi có ổ dịch ở cơ sở giết mổ gia súc, người dân đề nghị làm rõ

(Baohatinh.vn) - Trong quá trình vào lò giết mổ gia súc đóng tại xóm Phố Cương, xã Gia Phố, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), một số người dân phát hiện 2 con lợn bất thường nên đề nghị làm rõ nội tình.

VIDEO: Người dân đề nghị làm rõ gia súc có dấu hiệu mắc bệnh tại cơ sở giết mổ tập trung

Được biết, cơ sở giết mổ gia súc tập trung này do ông Lê Đình Nam làm chủ. Vào ngày 16/3, một người dân đã vào cơ sở giết mổ thì bất ngờ phát hiện 2 con lợn không thể đi lại, có dấu hiệu mắc bệnh. Nghi ngờ cơ sở này có ổ dịch lở mồm long móng, một số người dân ở các xã Gia Phố, Hương Thủy đề nghị làm rõ.

nghi co o dich o co so giet mo gia suc nguoi dan de nghi lam ro

Hai con lợn được phát hiện trong tình trạng không thể đi lại

Một số người dân bức xúc do việc trong quá trình hoạt động, cơ sở giết mổ gia súc tập trung của huyện không đảm bảo vệ sinh môi trường; hệ thống xử lý chất thải sơ sài, nước thải xả trực tiếp ra ruộng lúa.

nghi co o dich o co so giet mo gia suc nguoi dan de nghi lam ro

Nghi có ổ dịch, người dân đề nghị làm rõ sự tình

Trao đổi PV, ông Nguyễn Minh Long (Trung tâm Ứng dụng KHKT và giống cây trồng - vật nuôi huyện Hương Khê) cho biết: “Nhận được tin báo của người dân, đơn vị đã phối hợp với lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này đang nuôi nhốt 23 con lợn chờ giết mổ, lực lượng thú y phát hiện 2 con lợn của 2 hộ dân ở xã Hương Thủy có hiện tượng đi lại không bình thường, biểu hiện viêm cơ. Hiện, cơ quan chức năng đã lấy mẫu gửi đi kiểm nghiệm để xác định nguyên nhân và tách 2 con lợn này ra một chuồng khác để cách ly. Vì vậy, chưa thể khẳng định 2 con lợn này bị mắc bệnh lở mồm long móng”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast