Người dân Vũ Quang khởi động làm nông thôn mới sau kỳ nghỉ tết

(Baohatinh.vn) - Ngay sau tết Nguyên đán Nhâm Dần, người dân huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) tiếp tục phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM) trong bối cảnh đảm bảo an toàn phòng, chống COVID-19.

Người dân Vũ Quang khởi động làm nông thôn mới sau kỳ nghỉ tết

Người dân thôn 3 (xã Ân Phú) ra quân xây dựng tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp.

Những ngày đầu năm mới Nhâm Dần, đông đảo bà con nhân dân xã Ân Phú đã tham gia dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm, phát quang bụi rậm, trồng cây xanh… ai nấy cũng đều hừng hực khí thế xây dựng NTM.

Trong không khí lao động rộn ràng, ông Nguyễn Văn Huy (thôn 3, xã Ân Phú) vui vẻ chia sẻ: “Xác định làm NTM chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc nên chúng tôi luôn ý thức rõ việc duy trì thường xuyên các hoạt động xây dựng NTM ở khu dân cư, gia đình. Vì thế, ngay sau tết Nguyên đán, bà con trong thôn đã cùng nhau ra quân dọn vệ sinh môi trường tại khuôn viên hội quán, các tuyến đường giao thông, với mong muốn góp phần làm cho bộ mặt thôn xóm ngày càng văn minh, từ đó tạo đòn bẩy để địa phương cán đích xã NTM kiểu mẫu vào cuối năm nay".

Người dân Vũ Quang khởi động làm nông thôn mới sau kỳ nghỉ tết

Cán bộ xã Hương Minh ra quân làm NTM cùng bà con thôn Hợp Thắng.

Ở xã Hương Minh, khí thế ra quân làm NTM những ngày đầu năm cũng không kém phần sôi nổi. Ngay từ cuối năm 2021, địa phương đã xây dựng kế hoạch xây dựng NTM cho năm 2022.

Chủ tịch UBND xã Hương Minh Đoàn Ngọc Lương cho biết, để thực hiện hiệu quả các mục tiêu, kế hoạch đã vạch ra, ngay từ những ngày làm việc đầu tiên của năm Nhâm Dần, xã đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thôn, tổ liên gia và từng cán bộ phụ trách địa bàn. Theo đó, trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, địa phương vẫn thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa xây dựng NTM.

Người dân Vũ Quang khởi động làm nông thôn mới sau kỳ nghỉ tết

Người dân thôn Hợp Thắng chỉnh trang vườn hộ, tuyến đường xanh theo từng hộ gia đình để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

“Chúng tôi đã linh hoạt chia công việc cho từng hộ gia đình, tổ liên gia để tránh tập trung đông người và giữ khoảng cách an toàn. Bà con đều ý thức rõ việc phòng dịch trong xây dựng NTM nên các hoạt động NTM vẫn diễn ra bình thường theo hướng thực chất, bền vững” - Chủ tịch UBND xã Hương Minh chia sẻ.

Đến Hương Minh những ngày đầu năm, đi đến đâu cũng cảm nhận được sức sống mới trên những làng quê NTM, khi người người, nhà nhà đều ý thức dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm, trồng cây tạo cảnh quan, nâng chất các tiêu chí xã NTM nâng cao.

Người dân Vũ Quang khởi động làm nông thôn mới sau kỳ nghỉ tết

Những tuyến đường thoáng đãng, đẹp mắt được bà con thôn 5 (xã Thọ Điền) chỉnh trang cẩn thận.

Không khí thi đua làm NTM những ngày đầu năm không chỉ diễn ra sôi nổi ở xã Ân Phú, Hương Minh, mà thời điểm này, hầu hết các địa phương trên địa bàn Vũ Quang cũng đang ra sức nâng chất các tiêu chí NTM như giao thông, môi trường... Tại xã Thọ Điền, dù thời tiết không thuận lợi nhưng cán bộ và người dân địa phương vẫn tranh thủ chỉnh trang các tuyến đường, xây dựng vườn mẫu.

Ông Nguyễn Đăng Nhàn - Chủ tịch UBND xã Thọ Điền cho biết: “Với tinh thần quyết tâm cao, từ nay cho đến hết tháng 2, địa phương phấn đấu chỉnh trang 2 tuyến đường cây xanh, khởi công làm mới 2 tuyến đường “sáng - xanh - sạch - đẹp”, chỉnh trang thêm hơn 15 vườn hộ... Để đạt được mục tiêu đó, địa phương sẽ tiếp tục huy động sức dân và bám sát các chỉ đạo của cấp trên”.

Với sự đồng lòng, chung sức của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, có thể cảm nhận ngay từ những ngày đầu năm mới, các địa phương trong toàn huyện Vũ Quang đã ra quân xây dựng NTM với khí thế phẩn khởi và đầy kỳ vọng.

Người dân Vũ Quang khởi động làm nông thôn mới sau kỳ nghỉ tết

Những ngôi nhà khang trang ngày càng xuất hiện nhiều ở Vũ Quang.

Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang Nguyễn Thanh Sơn cho biết. "Trong năm 2022, Vũ Quang phấn đấu đạt chuẩn 3 tiêu chí huyện NTM nâng cao (gồm: quy hoạch, thủy lợi - phòng chống thiên tai, điện); xây dựng 2 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, 2 xã đạt chuẩn NTM nâng cao; xây dựng 2 làng sinh thái và 3 sản phẩm OCOP đạt 3 sao…

Để đạt được mục tiêu đó, ngay từ đầu năm mới Nhâm Dần, cùng với việc quán triệt các địa phương nghiêm ngặt phòng, chống dịch COVID-19 trong từng khu dân cư, huyện đã chỉ đạo cán bộ chủ chốt của huyện xuống tận các địa bàn phụ trách để bám nắm, cùng địa phương củng cố, nâng chất các tiêu chí NTM, góp phần thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa duy trì ổn định nhịp điệu xây dựng NTM".

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast