Nhà nông Thạch Hà đua tài kiến thức

(Baohatinh.vn) - Ngày 23/9, Hội Nông dân huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) tổ chức Chung kết Hội thi “Nhà nông đua tài năm 2016”.

nha nong thach ha dua tai kien thuc
nha nong thach ha dua tai kien thuc

Phần thi "Lời chào nông dân" của các đơn vị

Trải qua bốn cuộc thi tại bốn cụm, ban tổ chức đã chọn được 4 đội tuyển từ 31 xã, thị trấn tham dự chung kết hội thi cấp huyện là: Thạch Hải, Thạch Lâm, Ngọc Sơn, Thạch Kênh.

Tại hội thi chung kết, mỗi đội thi thể hiện một cách khác nhau trong phần thi "Lời chào nông dân" và "Tài năng" nhưng đội nào cũng quyết tâm cao nhất để giành chiến thắng.

nha nong thach ha dua tai kien thuc

Phần thi "Ai giỏi hơn ai" của các đơn vị

Phần thi "Lời chào nông dân", thông qua các làn điệu dân ca, với các điệu múa phụ họa được dàn dựng công phu, các đội đã khéo léo giới thiệu khái quát về các thành viên của của đội và những thông tin cơ bản nhất về phong trào của địa phương mình.

nha nong thach ha dua tai kien thuc

Phần thi "Tài năng" của đội Thạch Hải

Ở phần thi kiến thức, nhìn chung các đội trả lời tốt các câu hỏi của ban tổ chức.

Trong phần thi "Tài năng", đội Thạch Hải đã chuyển tải đến người xem thông điệp ngư dân tin tưởng vào việc khắc phục hậu quả sau sự cố môi trường biển, tiếp tục vươn khơi bám biển, góp phần bảo vệ biển đảo Tổ quốc; đội Thạch Lâm nói lên vai trò, hiệu quả của Hội Nông dân xã trong việc phối hợp cho nông dân vay vốn phát triển chăn nuôi…

nha nong thach ha dua tai kien thuc

Trao giải nhất cho đội xã Thạch Lâm

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải nhất cho Hội Nông dân xã Thạch Lâm, giải nhì cho xã Thạch Kênh, hai đơn vị Ngọc Sơn và Thạch Hải đồng giải ba.

Hội thi đã tạo ra sân chơi bổ ích, góp phần tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, hội nông dân, địa phương; đồng thời là dịp để các đơn vị giao lưu, học hỏi lẫn nhau.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast