Nhiều nơi ở Hà Tĩnh đón “mưa vàng”

(Baohatinh.vn) - Trận mưa dù có lưu lượng không lớn nhưng đã giúp nhiều địa phương ở Hà Tĩnh giảm nhiệt, tạo nên không khí mát mẻ.

Nhiều nơi ở Hà Tĩnh đón “mưa vàng”

Cơn mưa vàng giúp nhiều vùng ở Hà Tĩnh được giải nhiệt. Ảnh chụp ở thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn.

Chiều nay (3/7), do ảnh hưởng của rìa nam rãnh thấp có trục qua Bắc bộ nên nhiều khu vực ở Hà Tĩnh như: Hương Sơn, Hương Khê, Đức Thọ, Vũ Quang, TP Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên đã có mưa rào và dông.

Ngoài 2 huyện Hương Sơn và Đức Thọ có lượng mưa đo được khá lớn với mức từ 25mm – 52mm, các địa phương còn lại, lưu lượng mưa nhỏ (TP Hà Tĩnh 3,8mm, Cẩm Xuyên 2,1mm, Vũ Quang 3mm).

Tuy nhiên, cơn mưa cũng đã giúp nền nhiệt giảm xuống, trời mát mẻ hơn. Đặc biệt, cơn “mưa vàng” còn giúp hàng nghìn ha lúa, hoa màu, cây ăn quả ở Hà Tĩnh được hồi phục phần nào, nhất là giảm nguy cơ xảy ra cháy rừng tại một số nơi sau đợt nắng nóng gay gắt kéo dài.

Trưởng phòng NN&PTNT huyện Hương Sơn Uông Thị Kim Yến cho hay: "Do khô hạn kéo dài nên hơn 2.300 ha lúa, gần 2.000 ha hoa màu (ngô, đậu) và 2.200 ha cam trên địa bàn bị ảnh hưởng khá nhiều, rất cần nguồn nước tưới. Trận mưa thực sự rất đáng quý, góp phần làm ẩm đất, cây trồng có điều kiện phục hồi”.

Nhiều nơi ở Hà Tĩnh đón “mưa vàng”

Cơn mưa giải nhiệt cho vùng đất Hương Trạch, Hương Khê

Cơn mưa vàng chiều 3/7 cũng khiến người dân Hà Tĩnh vui mừng. “Thời tiết cứ nắng nóng kéo dài khiến chúng tôi rất lo lắng. Trận mưa chiều nay đúng là quý hơn vàng, không chỉ giúp vật nuôi và cây trồng phục hồi mà bản thân tôi cũng thấy mát mẻ hẳn. Hy vọng những ngày tới đây, mưa sẽ nhiều hơn” - anh Trần Văn Loát (xã Hương Trạch, huyện Hương Khê) có 100 gốc bưởi sắp tới vụ thu hoạch, vui vẻ nói.

Theo thông tin từ Đài khí tượng Thuỷ văn Hà Tĩnh, những ngày tới đây, toàn tỉnh sẽ tiếp tục có mưa, trong đó vào ngày 4 - 5/7, sẽ có mưa diện rộng.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast