Sôi động hàng hóa phục vụ tết

(Baohatinh.vn) - Tết Nguyên đán cận kề cũng là lúc nhiều loại nghề, dịch vụ đắt khách nhờ phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của thị trường tết.

Hàng mã đắt khách

Từ mấy ngày trước, các quầy hàng bán vàng mã đã bắt đầu nhộn nhịp. Theo một số hộ chuyên làm hàng mã thì để có hàng cho các tiểu thương bán trong dịp tết, đặc biệt là ngày 23 tháng Chạp cúng ông Công, ông Táo, họ phải chuẩn bị trước đó cả tháng, làm cả ngày lẫn đêm.

Hàng mã là mặt hàng phục vụ đời sống tâm linh của người dân. Qua khảo sát thì hiện nay, thị trường hàng mã hết sức đa dạng về mẫu mã, trong đó, ngoài các loại truyền thống thì năm nay còn có thêm lộc vàng. Đây là loại hàng mới được rất nhiều tiểu thương nhập từ Hà Nội về với giá dao động từ 60.000 – 100.000 đồng tùy kích cỡ.

Qua khảo sát cho thấy, hiện nay thị trường hàng mã hết sức đa dạng về mẫu mã, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Qua khảo sát cho thấy, hiện nay thị trường hàng mã hết sức đa dạng về mẫu mã, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Bà Xuân - một tiểu thương kinh doanh hàng mã tại chợ Hà Tĩnh cho biết: Do đời sống ngày càng tiện nghi, hiện đại nên các mặt hàng “sành điệu” như: nhà lầu, xe hơi, điện thoại, túi, ngựa, các loại hoa, tiền, bộ mã cúng ông Công, Ông luôn được khách ưu tiên lựa chọn.

Nắm bắt được thị trường trong dịp tết nên chị Hằng - chủ một cửa hàng bán trái cây tại đường Nguyễn Biểu cũng đã mạnh dạn đầu tư mở thêm quầy bán hàng mã. Hiện nay, lượng khách tìm đến mua hàng của chị cũng khá đông.

Đồ trang trí “lên ngôi”

Hiện nay, đồ trang trí tết cũng là mặt hàng đang hút khách. Theo nhiều chủ cửa hàng kinh doanh đồ trang trí tại chợ TP Hà Tĩnh thì thời điểm hiện tại, nhiều người đã rục rịch tìm mua đồ trang trí nhà cửa để đón Tết Nguyên đán. Những bảng chữ như: chúc mừng năm mới, vạn sự như ý, các câu đối trên nền giấy, nhựa hay gỗ được dập, khắc, chạm cầu kỳ hoặc những thỏi vàng, đồng tiền vàng, nụ hoa mai vàng giả, hình mẫu thần tài ông địa, đôi bé trai gái mặc trang phục cổ truyền, phong bao lì xì, các loại đèn nháy, đèn phát sáng… là những mặt hàng được tiêu thụ nhiều trong dịp này.

Qua tìm hiểu thì giá cả đồ trang trí năm nay hầu như không tăng so với năm ngoái, nổi bật như đèn nháy dao động từ 40.000 - 60.000 đồng/bộ; hoa đào, mai nhựa trang trí trên cây từ 100.000 - 120.000 đồng/kg; câu đối, lồng đèn từ 150.000 - 300.000 đồng/bộ tùy vào chất liệu, kích thước... Đặc biệt, đây là năm Bính Thân nên người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn nhiều đồ trang trí có hình con khỉ.

Ông Nguyễn Văn Thắng (phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Tết đã cận kề nên tôi tranh thủ đi sắm ít đồ, ngoài mấy câu đối, bình hoa nhựa, tôi chọn mua mấy loại bao lì xì để mừng tuổi cho cháu vào dịp đầu năm mới”.

Được biết, do năm nay giá xăng dầu liên tục giảm nên dự báo nhiều mặt hàng tết sẽ không tăng giá quá cao. Tuy vậy, riêng mặt hàng cau, trầu sẽ có sự biến động về giá.

Bà Hồng - chủ hàng cau, trầu ở chợ Hà Tĩnh chia sẻ: “Ngày thường, tôi bán được vài ba yến cau, trầu. Tuy nhiên, trong dịp tết, do sức mua lớn nên tôi phải nhập khoảng 7-8 tạ cau từ các tỉnh phía Bắc”.

Hiện nay, cau dao động từ 1.000 - 1.500 đồng/quả, nhưng đến dịp tết dự kiến sẽ tăng lên 2.500 - 3.000 đồng/quả. Thậm chí, sẽ còn tăng hơn nữa tùy vào sức mua của thị trường.

Tết Nguyên đán đang tới rất gần, những dấu hiệu sôi động của thị trường tết năm nay phần nào nói lên đời sống kinh tế của người dân đã có nhiều đổi thay tích cực.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast