Trong một tuần, 24 tàu cá ở Hà Tĩnh được lắp thiết bị giám sát hành trình

(Baohatinh.vn) - Trước sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, gần 1 tuần nay, Chi cục Thủy sản Hà Tĩnh đã tiến hành lắp thêm 24 thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá theo quy định.

Trong một tuần, 24 tàu cá ở Hà Tĩnh được lắp thiết bị giám sát hành trình

Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá

Trước yêu cầu của tỉnh, Chi cục Thủy sản Hà Tĩnh đốc thúc các địa phương khẩn trương triển khai lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá theo Luật Thủy sản 2017 (có hiệu lực từ 1/1/2019).

Để đẩy nhanh tiến độ, các địa phương tổ chức tập huấn, yêu cầu các chủ tàu ký cam kết; đồng thời, phối hợp với Bộ đội biên phòng kiên quyết không cho tàu cá ra biển nếu chưa lắp đặt thiết bị giám sát hành trình theo quy định.

Trong một tuần, 24 tàu cá ở Hà Tĩnh được lắp thiết bị giám sát hành trình

Đến nay, toàn tỉnh đã có 38 tàu cá lắp đặt thiết bị giám sát hành trình.

Nhờ đó, từ ngày 24/4 đến nay, toàn tỉnh lắp đặt thêm 24 thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá. Trong đó, có 4 tàu cá ở xã Cẩm Lộc (Cẩm Xuyên) và 20 tàu cá ở xã Kỳ Hà (TX Kỳ Anh). Đây là những tàu cá có chiều dài từ 15m đến dưới 24m.

Được biết, thiết bị giám sát hành trình tàu cá do Viễn thông VNPT Hà Tĩnh cung cấp, mỗi máy có trị giá gần 28 triệu đồng.

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh chỉ mới có 38/141 tàu cá lắp đặt thiết bị giám sát hành trình theo quy định. Đây là con số khá khiêm tốn trong việc thực hiện yêu cầu của Liên minh châu Âu (EU) nhằm gỡ “thẻ vàng” cho Việt Nam về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp.

Chủ đề Đánh bắt - Nuôi trồng thủy hải sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast