Vũ Quang “tăng tốc” xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao

(Baohatinh.vn) - Đến nay, huyện miền núi Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã đạt 3/9 tiêu chí huyện nông thôn mới nâng cao, các tiêu chí còn lại đạt từ 60 - 90% khối lượng.

Vũ Quang “tăng tốc” xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao

Cán bộ, người dân thôn Hoa Thị (xã Thọ Điền) ra quân chỉnh trang khu dân cư.

Là xã biên giới còn nhiều khó khăn, song, cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Thọ Điền đã đoàn kết, thống nhất cao trong xây dựng nông thôn mới (NTM), từng bước hoàn thiện các tiêu chí để về đích xã NTM nâng cao trong năm nay.

Được biết, từ đầu năm đến nay, xã Thọ Điền đã huy động được gần 2.000 ngày công tiến hành làm mới, tu sửa, mở rộng 4 km đường giao thông; 3 km đường điện thắp sáng; chỉnh trang 2 nhà văn hóa thôn; phá bỏ 350 vườn tạp. Ngoài ra, địa phương cũng đang xây dựng cụm dân cư sinh thái tại thôn Hoa Thị, hướng tới phát triển du lịch cộng đồng trong tương lai.

Vũ Quang “tăng tốc” xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao

Đến nay, xã Thọ Điền đã cơ bản đạt 20/20 tiêu chí xã NTM nâng cao.

Ông Nguyễn Đăng Nhàn - Chủ tịch UBND xã Thọ Điền cho biết: “Địa phương đăng ký về đích xã NTM nâng cao vào cuối năm nay. Để đạt được mục tiêu đó, thời gian qua, xã đã chủ động rà soát, đánh giá mức độ hoàn thành các tiêu chí, từ đó xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể. Qua đó, tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân vào cuộc quyết liệt để thực hiện, bổ sung, nâng cấp và hoàn thành các tiêu chí chưa đạt. Đến nay, địa phương đã cơ bản đạt 20/20 tiêu chí xã NTM nâng cao”.

Vũ Quang “tăng tốc” xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao

Người dân xã Ân Phú cùng nhau làm đẹp các tuyến được trục thôn.

Xã Ân Phú được xem là một trong những địa phương đứng tốp đầu của huyện Vũ Quang trong xây dựng NTM. Hướng tới mục tiêu đạt chuẩn kiểu mẫu vào cuối năm nay, xã đang tích cực huy động sức dân nâng chất các tiêu chí.

Ông Trần Thư - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Ân Phú cho biết: “Từ đầu năm đến nay, xã đã huy động được hơn 1.000 ngày công và khoảng gần 1 tỷ đồng nâng chất các tiêu chí NTM... Đồng thời, triển khai xây dựng 1 cụm dân cư sinh thái, 5 nhà vườn sinh thái… Nhờ đó đến nay, địa phương đã đạt 2/4 tiêu chí NTM kiểu mẫu. Những kết quả đó không chỉ giúp xã tiến gần hơn đến ngôi vị xã NTM kiểu mẫu mà còn giúp huyện sớm về đích NTM nâng cao”.

Cũng theo ông Thư, đây là thời điểm “nước rút” hoàn thiện các tiêu chí, phấn đấu về đích xã NTM kiểu mẫu cuối năm nên bà con đang khẩn trương “tăng tốc” trên mỗi phần việc.

Vũ Quang “tăng tốc” xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao

Các địa phương ở Vũ Quang đang tập trung hoàn thiện các tiêu chí NTM theo kế hoạch đề ra.

Không chỉ xã Thọ Điền, Ân Phú mà 8 địa phương còn lại của huyện Vũ Quang đều đang tập trung nâng cao các tiêu chí NTM, chung sức sớm đưa huyện đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2025.

Theo Văn phòng NTM huyện Vũ Quang, từ đầu năm 2023 lại nay, với sự nỗ lực, quyết tâm cao, toàn huyện đã huy động được gần 16 tỷ đồng, hơn 150 nghìn ngày công lao động, vận động người dân hiến hơn 4.000 m2 đất và hàng trăm công trình kiên cố để tiến hành nâng cấp hơn 3 km nền và lề đường giao thông; chỉnh trang được hơn 3.400 vườn hộ...

Vũ Quang “tăng tốc” xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao

Với sự nỗ lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và bà con nhân dân, đến thời điểm này, Vũ Quang đã đạt 3/9 tiêu chí huyện NTM nâng cao.

Bà Nguyễn Thị Lương - Phó Chánh Văn phòng NTM huyện Vũ Quang cho biết: "Với sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, địa phương và đặc biệt là sự chung sức, đồng lòng của Nhân dân, đến thời điểm này, địa phương đã đạt 3/9 tiêu chí huyện NTM nâng cao (điện; thuỷ lợi - PCTT; an ninh trật tư - hành chính công). Phấn đấu cuối năm nay, toàn huyện hoàn thành thêm 3 tiêu chí: quy hoạch, kinh tế và môi trường (hiện các tiêu chí này đã đạt từ 65 - 90%). Với sự nỗ lực cao của chính quyền các cấp và Nhân dân, huyện Vũ Quang đang vững tin về đích huyện NTM đúng với kế hoạch đã đề ra”.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast