Cô tổng phụ trách đội giàu nhiệt huyết và sáng tạo

(Baohatinh.vn) - Gần 17 năm phụ trách công tác đội, cô Phạm Thị Thủy (SN 1986) - giáo viên Trường Tiểu học Xuân Giang (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa với mong muốn mang lại những giờ học hạnh phúc cho các em học sinh.

Cô tổng phụ trách đội giàu nhiệt huyết và sáng tạo

Hoạt động lĩnh vực đoàn đội đã mang lại cho cô giáo Phạm Thị Thủy nhiều niềm vui trong nghề “gõ đầu trẻ”.

Tìm về Trường Tiểu học Xuân Giang (Nghi Xuân), hòa vang trong tiếng trống, cô giáo Phạm Thị Thủy - Tổng phụ trách đội đang say sưa hướng dẫn các em học sinh thực hành các nghi thức buổi sinh hoạt đầu tuần. Giọng cô vang ấm cả sân trường, với sự dẫn dắt của cô Thủy, các hoạt động diễn ra một cách nghiêm trang, bàn bản, mở đầu cho tuần học tập mới.

Tiếp chuyện với chúng tôi, cô Thủy kể: “Sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Hà Tĩnh (nay là Trường Cao đẳng Nguyễn Du), năm 2007, tôi được phân công về giảng dạy và phụ trách công tác đội ngay trên ngôi trường nơi quê hương mình đã sinh ra. Trước đây, Trường Tiểu học Xuân Giang có 2 điểm trường nên mỗi tuần 1 - 2 lần tôi phải đi đò sang điểm trường bên “ốc đảo Hồng Lam” để tổ chức các hoạt động cho các em học sinh nên rất vất vả”.

Theo cô Phạm Thị Thủy, ngoài những tiết dạy âm nhạc, thể dục, hoạt động lĩnh vực đoàn đội đã mang lại cho cô nhiều niềm vui. Mỗi tuần đều đặn, cô lại đứng ra tổ chức các hoạt động chào cờ, sinh hoạt đồng diễn ca múa hát sân trường, chia sẻ về những cuốn sách hay tại các lớp học... Qua các chương trình, chính sự hào hứng của các em học sinh là nguồn động lực lớn lao và bồi đắp thêm tình yêu nghề cho cô Thủy.

“Muốn làm tốt công tác đội, bên cạnh tình yêu với học trò thì phải có sự đam mê, nhiệt huyết, kỹ năng quản trò để thu hút các em học sinh tham gia các hoạt động, phong trào. Những nụ cười hồn nhiên trên khuôn mặt các em học sinh, sự tự tin của các em khi tham gia các hoạt động văn nghệ là những nguồn năng lượng để tôi thêm nỗ lực trong công việc. Tôi luôn mong mỗi ngày đến trường của các em là một ngày vui, mong các em nhỏ được trau dồi thêm nhiều kỹ năng sống, đặc biệt là tự tin trước đám đông” - cô Phạm Thị Thủy chia sẻ.

Cô tổng phụ trách đội giàu nhiệt huyết và sáng tạo

Cô Thủy luôn mong mỗi ngày đến trường của các em học sinh là một ngày vui.

Trên cương vị là Tổng phụ trách đội, cô Thủy luôn trăn trở, tìm tòi, sáng tạo các hoạt động bổ ích với mong muốn xây dựng trường học hạnh phúc, mang lại môi trường giáo dục tốt nhất cho học sinh. Được sự đồng ý của Ban Giám hiệu nhà trường, cô Thủy đã đứng ra tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa như: tổ chức liên hoan nhảy dân vũ và dân ca ví giặm cho giáo viên, học sinh, phu huynh; tổ chức hội thi nghi thức đội để nâng cao năng lực cho học sinh hằng năm; tổ chức các sân chơi, hoạt động trải nghiệm bám sát các chủ đề, chủ điểm của tháng...

17 năm gắn bó với công tác đội, cô Thủy luôn được các thế hệ học trò, phụ huynh và đồng nghiệp quý mến bởi tinh thần trách nhiệm, năng nổ và tâm huyết với công việc. Em Phạm Lâm Vy (lớp 5A4, Trường Tiểu học Xuân Giang) chia sẻ: “Cô Thủy luôn gần gũi, thân thiện với học sinh, các chương trình cô đã tổ chức đều rất hấp dẫn, bổ ích, trang bị thêm nhiều kỹ năng sống cho chúng em. Trong đợt thi Chỉ huy đội giỏi cấp tỉnh năm học 2022 - 2023 vừa qua, chính cô Thủy đã tận tình hướng dẫn em các kỹ năng, nghi thức đội, nhờ đó mà em đã giành giải nhì tại cuộc thi”.

Đặc biệt, dưới sự hướng dẫn của cô Thủy, liên đội Trường Tiểu học Xuân Giang là đơn vị duy nhất cấp tiểu học toàn tỉnh Hà Tĩnh tham gia vòng chung kết “Sân chơi đồng diễn Flashmob toàn quốc năm 2023” do Hội đồng Đội Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

Cô tổng phụ trách đội giàu nhiệt huyết và sáng tạo

Cô giáo Phạm Thị Thủy luôn tận tình hướng dẫn học sinh các nghi thức đội.

Với những nỗ lực cống hiến suốt gần 17 năm qua, cô giáo Phạm Thị Thủy đã 4 lần được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi. Cô cũng là giáo viên bậc tiểu học duy nhất của huyện được công nhận giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh (tổ chức thi năm 2018) và nhiều giấy khen khác của huyện. Liên đội Trường Tiểu học Xuân Giang trong 3 năm học gần đây được Trung ương Đoàn tặng bằng khen và luôn là liên đội vững mạnh xuất sắc toàn huyện.

Cô giáo Đặng Thị Thu Thủy – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân Giang tự hào: “Cô Phạm Thị Thủy là người có năng khiếu, nhiệt tình, sáng tạo trong mọi hoạt động ở trường học. Cô luôn gần gũi, thân thiện với đồng nghiệp và học sinh. Những năm qua, dưới sự điều hành của cô Thủy, Liên đội Trường Tiểu học Xuân Giang ngày càng vững mạnh đi lên, các em học sinh được phát triển toàn diện hơn”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast