Mẫu xe tay ga đến từ nước Pháp - Peugeot Django - đã chính thức đi vào sản xuất tại Việt Nam và có giá bán cụ thể cho hai phiên bản động cơ 125cc và 150cc
Sau khi chính thức được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016 - VIMS 2016 - Peugeot đã chính thức đi vào sản xuất những chiếc xe tay ga đầu tiên thuộc dòng xe Django tại nhà máy được đặt tại Việt Nam.
Ông Bruno Arabian (Tổng giám đốc OneAsia) và ông Xavier Casin (đại diện Peugeot Motocycles Việt Nam) đã có mặt tại nhà máy để chứng kiến lễ xuất xưởng chiếc Peugeot Django đầu tiên của Peugeot sau hàng chục năm vắng bóng.
Ông Xavier Casin - đại diện Peugeot Motocycle Việt Nam
Peugeot bắt đầu sản xuất xe tay ga từ năm 1953. Mẫu Django được lấy cảm hứng từ dòng S57C lừng danh từ năm 1958. theo Peugeot Việt Nam, dòng xe này đã được thiết kế tối ưu cho những con đường ngập nước, phù hợp với điều kiện giao thông Việt Nam. Những khe hút gió được đưa lên cao, trong khi phần bưởng xe được bọc kín bảo vệ hệ thống điện bên trong.
Khai trương dây chuyền sản xuất và xuất xưởng chiếc Django đầu tiên.
Xe cũng được trang bị hệ thống đèn định vị ban ngày dạng LED ôm trọn lấy logo sư tử của hãng cùng hệ thống đèn xi-nhan và đèn hậu dạng LED. Tuy nhiên đèn chiếu sáng xa/gần của xe vẫn chỉ là dạng halogen.
Yên xe được thiết kế kiểu yên đôi kiểu cổ điển và đặc biệt là chiều cao yên xe khá thấp - chỉ 770 mm. Kết hợp cùng sàn để chân phẳng giúp người lái có chỗ để chân khá thoải mái. Bên dưới yên xe là cốp rộng, có thể bỏ được hai mũ bảo hiểm nửa đầu cùng vài vật dụng lặt vặt. Ngoài ra, còn có một cổng sạc điện thoại 12 volt khá tiện dụng, phù hợp với những người thích đi phượt đường dài mà không cần mang theo sạc dự phòng.
Ông Bruno Arabian - đại diện OneAsia - trong lễ xuất xưởng chiếc Peugeot Django đầu tiên tại Việt Nam.
Peugeot Django được phân phối tại Việt Nam có hai phiên bản động cơ gồm động cơ 125cc có công suất 10,2 mã lực và động cơ 150cc có công suất 11,1 mã lực. Mức giá tương ứng với hai phiên bản này cũng đã chính thức được Peugeot Việt nam công bố là 68,5 triệu và 69,8 triệu đồng.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.