10 tháng tù giam cho đối tượng từng có 2 tiền án đánh bạc

(Baohatinh.vn) - Hôm nay (13/12), TAND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Phan Văn Lĩnh (SN 1978) xã Mỹ Lộc (Can Lộc) về tội đánh bạc.

10 tháng tù giam cho đối tượng từng có 2 tiền án đánh bạc

Bị cáo Phan Văn Lĩnh tại phiên tòa

Theo cáo trạng của Viện KSND huyện Can Lộc, khoảng 8 giờ, ngày 5/9/2018, Phan Văn Lĩnh (thôn Nhật Tân), cùng với Trần Nhân Nhất (SN 1976), Trần Đình Huệ (SN 1992) và Trần Đình Trường (SN 1995), cùng trú tại thôn Đô Hành, xã Mỹ Lộc (Can Lộc) rủ nhau lên khu vực đồi Khe Rậy, thuộc thôn Đô Hành để đánh bài ăn tiền bằng hình thức đánh liêng...

Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, trong lúc đang say sưa sát phạt trên chiếu bạc thì cả nhóm bị lực lượng Công an xã Mỹ Lộc (Can Lộc) bắt quả tang. Lợi dụng sơ hở của lực lượng công an, Phan Văn Lĩnh, Trần Nhân Nhất, Trần Đình Trường và Phạm Viết Tình bỏ chạy.

10 tháng tù giam cho đối tượng từng có 2 tiền án đánh bạc

Mặc dù số tiền đánh bạc của các bị can dưới 5 triệu đồng, nhưng Phan Văn Lĩnh từng có 2 tiền án về tội đánh bạc, chưa được xóa án tích, nên hành vi của bị cáo đủ yếu tố cấu thành tội đánh bạc

Đến chiều ngày 5/9/2018 và ngày 6/9/2018, Phan Văn Lĩnh, Trần Nhân Nhất, Trần Đình Huệ và Trần Đình Trường đã đến Công an xã Mỹ Lộc làm việc và giao nộp số tiền mang theo lúc bỏ chạy. Theo điều tra, tổng cộng số tiền các đối tượng dùng để đánh bạc là 2.380 ngàn đồng.

Mặc dù số tiền đánh bạc của các đối tượng dưới 5 triệu đồng, nhưng trong quá trình điều tra đã xác định Phan Văn Lĩnh từng có 2 tiền án về tội đánh bạc, chưa được xóa án tích, nên hành vi của Phan Văn Lĩnh đủ yếu tố cấu thành tội đánh bạc. Các đối tượng khác chưa đến mức xử lý hình sự, nên bị xử phạt hành chính.

Tại phiên tòa, Phan Văn Lĩnh đã thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào các tình tiết của vụ án, TAND huyện Can Lộc đã tuyên phạt Phan Văn Lĩnh 10 tháng tù giam và phạt bổ sung số tiền 10 triệu đồng.

Chủ đề Đánh bạc ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast