24 thí sinh Hà Tĩnh tranh tài vòng chung kết “Pháp luật học đường”

(Baohatinh.vn) - 24 thí sinh Hà Tĩnh lọt vào vòng chung kết cuộc thi trực tuyến toàn quốc “Pháp luật học đường” đã hoàn thành bài thi của mình vào sáng nay (7/6).

24 thí sinh Hà Tĩnh tranh tài vòng chung kết “Pháp luật học đường”

Thành viên Ban Tổ chức hỗ trợ học sinh đăng nhập phần mềm cuộc thi.

Hà Tĩnh có 17.486 lượt dự thi ở vòng loại và vòng bán kết. Tại vòng bán kết, tỉnh có 64 thí sinh tham gia (là một trong 2 tỉnh, thành có lượng thí sinh lọt vào vòng bán kết nhiều nhất toàn quốc). Trong đó, em Trần Khánh Điệp (học sinh Trường THPT Nghèn - Can Lộc) là thí sinh đạt điểm số tối đa và có thời gian thi nhanh nhất.

24 thí sinh Hà Tĩnh tranh tài vòng chung kết “Pháp luật học đường”

Hà Tĩnh là địa phương có số lượng học sinh tham gia vòng chung kết lớn thứ 4 toàn quốc.

Tại vòng chung kết vào sáng 7/6, các thí sinh phải trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm (trong 10 phút) và 1 tình huống pháp lý tự luận (trong 45 phút).

Các thí sinh được quyền lựa chọn thi trắc nghiệm trước hoặc sau thi tự luận.

Ban Tổ chức cuộc thi sẽ xếp hạng, xét giải trên cơ sở kết quả điểm của các phần thi trắc nghiệm, tự luận và thời gian thi của thí sinh. Thí sinh đạt giải là thí sinh có tổng điểm thi cao nhất và thời gian thi ngắn nhất.

24 thí sinh Hà Tĩnh tranh tài vòng chung kết “Pháp luật học đường”

Các thí sinh tập trung cao cho phần thi của mình

Cuộc thi nhằm góp phần tăng cường công tác phổ biến giáo dục pháp luật trong các nhà trường, cơ sở giáo dục và đào tạo, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích; hình thành thói quen chủ động tìm hiểu pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành cho các em học sinh, sinh viên, học viên.

24 thí sinh Hà Tĩnh tranh tài vòng chung kết “Pháp luật học đường”

Để chuẩn bị cho vòng chung kết, Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Quyết định số 228/QĐ-HĐ ngày 2/6/2020 thành lập Ban Tổ chức và Tổ Thư ký giúp việc Ban Tổ chức.

Để triển khai cuộc thi, Ban Tổ chức cuộc thi tại Hà Tĩnh đã thông báo kịp thời đến thí sinh và các trường học trên địa bàn (trường THPT, cơ sở giáo dục nghề nghiệp) có thí sinh tham gia thi vòng chung kết.

Bố trí địa điểm, phương tiện, trang thiết bị và các điều kiện tổ chức thi tập trung, trực tuyến cho thí sinh trên địa bàn; cử cán bộ coi thi, theo dõi thí sinh thi trong suốt quá trình thi thông qua ứng dụng phần mềm zoom, skype, zalo….

Cuộc thi trực tuyến toàn quốc “Pháp luật học đường” do Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, triển khai bắt đầu từ ngày 8/11/2019 với đối tượng tham gia gồm: học sinh tại các trường THPT, học viên tại các trung tâm giáo dục thường xuyên và học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên cả nước.

Theo thể lệ cuộc thi, các thí sinh đạt giải nhất, nhì vòng chung kết sẽ được ưu tiên xét tuyển khi đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Luật Hà Nội; thí sinh đạt giải nhất có thể được xét cấp học bổng tương tự thủ khoa đầu vào sau khi đăng ký dự tuyển và trúng tuyển vào Trường Đại học Luật Hà Nội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast