51 vụ trộm cắp điện ở Kỳ Anh làm thất thoát hơn 257 triệu đồng

(Baohatinh.vn) - Trong năm 2019, ngành điện lực Hà Tĩnh đã phát hiện, xử lý 51 vụ trộm cắp điện trên địa bàn huyện Kỳ Anh và TX Kỳ Anh. Đây là 2 địa bàn có nạn trộm cắp điện cao nhất trên địa bàn toàn tỉnh.

51 vụ trộm cắp điện ở Kỳ Anh làm thất thoát hơn 257 triệu đồng

Cán bộ, công nhân điện lực Kỳ Anh được điều động làm việc hết công suất để đảm bảo an toàn hệ thống điện và ngăn chặn tình trạng trộm cắp điện dịp Tết Canh Tý 2020.

Các địa phương có số vụ ăn cắp điện cao như: Xã Kỳ Bắc, Kỳ Xuân, Kỳ Tiến (huyện Kỳ Anh); phường Kỳ Long, Kỳ Lợi (TX Kỳ Anh). Các hình thức trộm cắp điện thường là: Tác động trực tiếp vào hệ thống đo đếm, móc đường dây trước công tơ...

Được biết, với 51 vụ trộm cắp điện ở 2 địa bàn huyện Kỳ Anh và TX Kỳ Anh trong năm qua đã làm thất thoát 81.055 kWh điện với tổng số tiền hơn 257 triệu đồng.

51 vụ trộm cắp điện ở Kỳ Anh làm thất thoát hơn 257 triệu đồng

Nạn trộm cắp điện trong năm qua đã khiến tỷ lệ tổn thất điện năng tại địa bàn huyện Kỳ Anh và TX Kỳ Anh tăng cao.

Trao đổi với phóng viên Báo Hà Tĩnh, ông Đặng Đôn Sơn - Giám đốc Điện lực Kỳ Anh cho biết: “Thời gian tới, nhằm triệt xóa nạn trộm cắp điện trên địa bàn, chúng tôi tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương để giám sát việc sử dụng điện của khách hàng. Sẽ cho cán bộ kiểm tra định kỳ, dùng các thiết bị hiện đại như các phần mềm hỗ trợ, công tơ đo xa... để kiểm tra các hệ thống đo đếm.

Thường xuyên kiểm tra áp giá theo đúng mục đích sử dụng điện của khách hàng. Kiểm tra bất kỳ vào các thời điểm trước trong, sau tết, ngày lễ và những ngày nắng nóng.

Khi phát hiện các đối tượng trộm cắp điện thì xử lý nghiêm. Tăng cường tiếp nhận tố giác của người dân để có biện pháp chấn chỉnh kịp thời tình trạng trên”.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast