Bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho hơn 200 đại biểu tại Can Lộc

(Baohatinh.vn) - Hơn 200 đại biểu là công chức tư pháp xã, thị trấn; tổ trưởng tổ hòa giải, tổ tuyên truyền pháp luật trên địa bàn Can Lộc (Hà Tĩnh) được tập huấn kiến thức về pháp luật và kỹ năng nghiệp vụ để nâng cao năng lực, xây dựng hệ thống tuyên truyền pháp luật cấp cơ sở vững mạnh.

Sáng 28/3, UBND huyện Can Lộc phối hợp với Sở Tư pháp và Hội Luật gia tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật và kỹ năng nghiệp cho đội ngũ tuyên truyền viên pháp luật, hòa giải viên cơ sở trên địa bàn.

Bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho hơn 200 đại biểu tại Can Lộc

Toàn cảnh hội nghị.

Trong thời gian 1 buổi, các đại biểu được nghe báo cáo viên của Sở Tư pháp cung cấp 2 chuyên đề gồm: kiến thức, kỹ năng tuyền truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; một số quy định của Bộ Luật dân sự về tài sản, quyền sở hữu và thừa kế dành cho đội ngũ tuyên truyền viên pháp luật và hòa giải viên ở cơ sở.

Bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho hơn 200 đại biểu tại Can Lộc

Bà Nguyễn Thị Hoa Phượng - Sở Tư pháp trình bày chuyên đề: Kiến thức, kỹ năng tuyền truyền, phổ biến giáo dục pháp luật.

Bên cạnh đó, cách phổ biến pháp luật đa dạng, hiệu quả như thông qua hội thi tìm hiểu pháp luật, cuộc họp tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, qua phương tiện truyền thông đại chúng... được cung cấp đến các đại biểu.

Bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho hơn 200 đại biểu tại Can Lộc

Hơn 200 đại biểu tham dự hội nghị tập huấn.

Ngoài ra, các vấn đề về Luật Đất đai như quyền của người sử dụng đất, quyền giao dịch về đất và phương án xử lí khi có sự cố khi tranh chấp được báo cáo viên thông tin cụ thể.

Hội nghị tập huấn là cơ hội để đội ngũ tuyên truyền viên pháp luật, hòa giải viên cơ sở trao đổi những khó khăn, vướng mắc; nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền pháp luật và hòa giải tại địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast