Công an Hà Tĩnh “gác lễ” làm căn cước công dân

(Baohatinh.vn) - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho con em xa quê về nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kết hợp làm căn cước công dân (CCCD), lực lượng Công an Hà Tĩnh đã triển khai với tinh thần “làm hết việc chứ không hết giờ, còn dân là còn làm”.

Công an Hà Tĩnh “gác lễ” làm căn cước công dân

Người dân đến làm thủ tục cấp CCCD được lực lượng Công an huyện Thạch Hà nhắc nhở thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Sáng sớm 30/4, tại điểm cấp CCCD lưu động ở Kho bạc Nhà nước huyện Thạch Hà, người dân đến làm thủ tục CCCD gắn chip điện tử rất đông. Tuy vậy, các cán bộ, chiến sỹ không quên nhắc nhở bà con nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, tất cả mọi người dân khi đến làm thủ tục cấp CCCD bắt buộc đeo khẩu trang và sát khuẩn tay ngay từ cửa ra vào.

Công an Hà Tĩnh “gác lễ” làm căn cước công dân

Thông báo về việc thực hiện phòng dịch khi đi làm CCCD được đặt ngay cửa ra vào.

Anh Phạm Ngọc Khánh (trú thôn Yên Nghĩa, xã Lưu Vĩnh Sơn) - sinh viên trường Đại học Xây dựng Hà Nội cho biết: “Nắm bắt chủ trương cấp CCCD từ rất lâu song do công việc học tập khá bận rộn nên đến giờ, tôi mới có thể đến làm thủ tục. 2 tuần trước, việc tổ chức cấp CCCD lưu động cho sinh viên, con em xa quê vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tại Kho bạc Nhà nước huyện đã được Công an Thạch Hà thông báo rộng rãi qua facebook nên rất thuận lợi cho người dân theo dõi”.

Công an Hà Tĩnh “gác lễ” làm căn cước công dân

Người dân được hướng dẫn lấy vân tay.

Trung tá Hồ Tiến Thịnh - Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Thạch Hà) trao đổi: “Từ 6 giờ sáng, chúng tôi đã có mặt tại trụ sở Kho bạc để bắt tay vào làm thủ tục cấp CCCD cho người dân. Dự kiến, sẽ có rất đông công dân tranh thủ ngày nghỉ lễ để đến làm căn cước; do vậy, chúng tôi đã khẩn trương rà soát các trường hợp là sinh viên, con em xa quê để lên danh sách, tránh việc tập trung đông người và để phục vụ đúng đối tượng, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp”.

Công an Hà Tĩnh “gác lễ” làm căn cước công dân

Chỉ tính riêng trong ngày 30/4, Công an Thạch Hà đã thu nhận trên 1.000 hồ sơ làm CCCD.

Cũng theo Trung tá Thịnh, chỉ tính riêng trong ngày đầu tiên (tính từ 6h sáng ngày 30/4 đến 6h sáng 1/5), Công an Thạch Hà đã thu nhận trên 1.000 hồ sơ. 4 ngày nghỉ lễ, đơn vị phấn đấu hoàn tất khoảng 4.000 hồ sơ.

Công an Hà Tĩnh “gác lễ” làm căn cước công dân

Cán bộ, chiến sỹ đeo găng tay y tế để đảm bảo an toàn cho bản thân và công dân khi đến làm căn cước.

Do nhiều người dân tranh thủ dịp nghỉ lễ dài ngày để về quê làm CCCD nên Công an TP Hà Tĩnh đã triển khai 2 tổ với 18 cán bộ, chiến sỹ làm căn cước. Tổ 1 làm ở điểm Trung tâm hành chính công TP Hà Tĩnh và tổ 2 làm ở điểm Nhà văn hóa thôn Thanh Phú (xã Thạch Trung).

Công an Hà Tĩnh “gác lễ” làm căn cước công dân

Tranh thủ kỳ nghỉ lễ dài ngày, nhiều sinh viên đã hoàn tất các thủ tục để được cấp CCCD (ảnh chụp tại Trung tâm Hành chính công TP. Hà Tĩnh).

Thượng tá Bùi Đức Thuận - Phó Trưởng Công an TP Hà Tĩnh cho hay: “Trong sáng 30/4, 2 tổ đã tiến hành làm CCCD cho khoảng 200 người dân, trong số này phần lớn là học sinh, sinh viên, người đi làm ăn xa về quê. Tính tới thời điểm sáng 30/4, Công an TP đã triển khai làm CCCD cho gần 54.000/79.748 người dân, đạt 68%. Trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD cho số người dân còn lại”.

Công an Hà Tĩnh “gác lễ” làm căn cước công dân

Với những người khó lấy vân tay, Công an TP Hà Tĩnh áp dụng nhiều biện pháp như hướng dẫn ngâm tay vào nước đá, dùng phấn rôm... đảm bảo thu thập được số lượng nhiều nhất có thể trong một ngày.

Theo Thượng tá Thuận, quá trình làm CCCD, đơn vị thực hiện nghiêm ngặt các công tác trong phòng chống dịch Covid-19 như yêu cầu 100% người dân đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, chuẩn bị dung dịch rửa tay sát khuẩn...

Công an Hà Tĩnh “gác lễ” làm căn cước công dân

Tại Cẩm Xuyên, tổ thu nhận hồ sơ làm CCCD cũng vô cùng bận rộn.

Dù là địa phương có lượng công dân trong độ tuổi được cấp căn cước đông nhất toàn tỉnh nhưng việc thực hiện “5K” tại Công an huyện Cẩm Xuyên được thực hiện vô cùng nghiêm túc.

Thiếu tá Nguyễn Lộc Bình - Đội trưởng Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Cẩm Xuyên) cho biết, hiện 2 tổ lưu động cấp CCCD của Công an huyện đang làm việc cật lực, khẩn trương để có thể thu thập thông tin, hoàn thiện hồ sơ cao nhất có thể. Tính riêng trong ngày 30/4, đơn vị đã thu nhận hơn 600 hồ sơ.

Hiện, lực lượng công an toàn tỉnh đang dốc sức làm việc, phấn đấu đạt khoảng 14.000 hồ sơ/ngày (tính riêng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH khoảng 1.200 hồ sơ/ngày) để hoàn thiện hồ sơ cấp CCCD cho người dân, sinh viên và con em xa quê.

Chủ đề Căn cước công dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast