Đặc xá cho 49 phạm nhân đang thụ án tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Những phạm nhân được đặc xá lần này ở Hà Tĩnh đều chấp hành tốt nội quy, quy chế của trại, lao động cải tạo tốt, đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn xét đặc xá theo quy định của pháp luật.

Thực hiện Quyết định số 1535/QĐ-CTN của Chủ tịch nước về đặc xá tha tù năm 2021, sáng 1/9, Trại Tạm giam Công an Hà Tĩnh công bố quyết định đặc xá cho 8 phạm nhân đủ điều kiện.

Tham dự lễ công bố có Đại tá Đặng Hoài Sơn – Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan.

Đặc xá cho 49 phạm nhân đang thụ án tại Hà Tĩnh

Trại Tạm giam Công an Hà Tĩnh công bố quyết định đặc xá cho 8 phạm nhân.

Theo đó, trong dịp này, Trạm Tạm giam của Công an Hà Tĩnh (đóng ở phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) công bố quyết định đặc xá cho 8 phạm nhân đang cải tạo tại đây. Trong số các phạm nhân được được xá, có 2 phạm nhân được giảm từ 5-7 tháng và 6 phạm nhận được giảm 10-14 tháng.

Những phạm nhân được xét đặc xá đợt này đều chấp hành tốt nội quy, quy chế của trại, lao động cải tạo tốt, đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn xét đặc xá theo quy định của pháp luật.

Đặc xá cho 49 phạm nhân đang thụ án tại Hà Tĩnh

Đại tá Đặng Hoài Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Đặng Hoài Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho hay: Đặc xá là chủ trương lớn, chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, vừa nghiêm minh trong xét xử người phạm tội, đồng thời khoan hồng, nhân đạo đối với những phạm nhân có quá trình cải tạo, lao động, học tập tốt, trở về với cộng đồng hướng thiện, rèn luyện tiến bộ để trở lại làm người có ích cho xã hội.

Đặc xá cho 49 phạm nhân đang thụ án tại Hà Tĩnh

Phó Giám đốc Công an tỉnh Đại tá Đặng Hoài Sơn mong muốn các phạm nhân sau khi được đặc xá sẽ chấp hành tốt các quy định, sớm tái hòa nhập cộng đồng.

Gửi lời chúc mừng tới 8 phạm nhân được đặc xá trong đợt này, Đại tá Đặng Hoài Sơn đề nghị những người được đặc xá chấp hành nghiêm quy định của địa phương để sớm tái hòa nhập tốt với cộng đồng, nhất là các quy định về phòng chống dịch COVID-19, không tập trung đông người, thực hiện khai báo y tế đầy đủ khi về địa bàn.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu trại tạm giam bố trí phương tiện đưa các phạm nhân về bàn giao cho các địa phương theo đúng quy định; công an các địa phương và phòng nghiệp vụ chuẩn bị tốt việc đón nhận 42 phạm nhân đã có thông báo được đặc xá tại các trại giam, trại tạm giam ở các tỉnh về trên địa bàn, đảm bảo các quy định phòng chống dịch COVID-19.

Với những phạm nhân chưa được đặc xá lần này thì tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng để sớm đủ điều kiện xét duyệt giảm án, đặc xá trong những lần tiếp theo.

Đặc xá cho 49 phạm nhân đang thụ án tại Hà Tĩnh

Trại giam Xuân Hà trao quyết định đặc xá cho 41 phạm nhân.

Cũng trong sáng 1/9, tại Trại giam Xuân Hà - Bộ Công an (đóng ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà), 41 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù đủ điều kiện được hưởng đặc xá. Đây là những phạm nhân có quá trình phấn đấu, chấp hành tốt nội quy, có tiến bộ trong quá trình cải tạo, lao động.

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast