Du khách được đảm bảo an toàn khi đến với biển Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày nên lượng du khách đổ về các khu du lịch biển Hà Tĩnh tăng đột biến. Lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở đã tăng cường biện pháp nghiệp vụ, giữ vững bình yên, tạo ấn tượng tốt đẹp cho du khách.

du khach duoc dam bao an toan khi den voi bien ha tinh

Lượng du khách đổ xô về bãi biển Xuân Thành năm nay tăng đột biến

Sau 2 ngày cùng gia đình nghỉ dưỡng tại Khu du lịch biển Xuân Thành (Nghi Xuân), anh Tạ Hoàng Minh (TP Nam Định) khá hài lòng: Tôi thấy tình hình ANTT tại đây rất đảm bảo. Đội ngũ bảo vệ, lực lượng công an thường xuyên có mặt làm công tác tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở; đồng thời hướng dẫn, giúp đỡ du khách khi cần nên tâm lý mọi người khá thoải mái.

du khach duoc dam bao an toan khi den voi bien ha tinh

Du khách hào hứng tham gia các trò chơi tại Khu du lịch Xuân Thành

“Chúng tôi đã bố trí một tổ công tác 14 người thường xuyên bám sát địa bàn, tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm soát. Đơn vị cũng đã phối hợp, chỉ đạo chính quyền địa phương, công an xã xây dựng và triển khai các kế hoạch đảm bảo ANTT tại khu vực bãi tắm, giúp mọi người luôn có cảm giác an toàn, thân thiện”, Thượng tá Nguyễn Quang Thành - Trưởng Công an huyện Nghi Xuân cho biết.

du khach duoc dam bao an toan khi den voi bien ha tinh

Công an xã Thạch Hải kiểm tra áo phao trước khi ra biển thực hiện nhiệm vụ

Tấp nập, nhộn nhịp cũng là không khí chung tại bãi biển Thạch Hải. Theo thống kê ban đầu, lượng du khách đến đây kể từ khi khai trương đã lên tới gần 1 vạn. Ngoài chỉ đạo chung của Công an huyện Thạch Hà về việc tăng cường các hoạt động đảm bảo ANTT, Công an xã Thạch Hải đã duy trì ứng trực 100% quân số, bám sát cơ sở, tổ chức các hoạt động tuần tra, kiểm soát khép kín thời gian và địa bàn. "Năm nay, chúng tôi trang bị thêm 1 ca no và xây chòi gác để thuận tiện cho việc quan sát và ứng cứu kịp thời cho du khách khi có sự cố xảy ra", Trưởng Công an xã Thạch Hải Nguyễn Văn Thiết nhấn mạnh.

Cùng với đội tuần tra của ban quản lý các khu du lịch, lực lượng dân phòng, công an thường xuyên tuần tra, kiểm tra, ngăn chặn nạn bán hàng rong, chèo kéo du khách, đua xe trên bãi biển, ăn nhậu, xả rác quanh khu vực bãi biển. Mức độ hài lòng của các du khách khi đến tắm biển, nghỉ dưỡng vì thế được nâng lên.

du khach duoc dam bao an toan khi den voi bien ha tinh

Chòi gác mới được đưa vào hoạt động giúp lực lượng Công an xã Thạch Hải dễ dàng quan sát từ xa, kiểm soát tốt hơn mọi diễn biến về ANTT tại khu du lịch biển

Tại khu du lịch Thiên Cầm, "Ngay từ đầu mùa, chúng tôi đã tổ chức tập huấn PCCC, ATVSTP ... cho các hộ kinh doanh. Ngoài các biển cảnh báo, chúng tôi còn có một tổ cứu hộ, cứu nạn gồm 9 người với trang thiết bị đầy đủ từ can nô, áo phao... thường xuyên túc trực trên bãi biễn để ứng phó khi có sự cố xẩy ra với du khách", ông Hoàng Xuân Hướng - Trưởng Ban quản lý Khu du lịch biển Thiên Cầm cho hay.

du khach duoc dam bao an toan khi den voi bien ha tinh

Biển Thiên Cầm càng ngày càng "hút" khách du lịch

Được biết, để đảm bảo an toàn cho du khách đến với khu du lịch trong đợt cao điểm 30/4-1/5, công an huyện Cẩm Xuyên đã tăng cường một tổ công tác gồm 6 người, phối hợp cùng Trạm công an Thiên Cầm, Đồn biên phòng Thiên Cầm, công an thị trấn và BQL khu du lịch biển Thiên Cầm thường xuyên túc trực, tăng cường tuần tra, kiểm soát, nắm bắt thông tin để kịp thời ngăn chặn, xử lý các vụ việc gây mất ổn định ANTT, ATGT.

Nhằm tăng cường đảm bảo an toàn cho du khách trong mùa du lịch (từ tháng 4 đến tháng 9), nhất trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở đã tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch chỉ đạo kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, triệt phá các ổ nhóm trộm cắp tài sản; thực hiện nếp sống văn minh trong khu du lịch; xử lý nghiêm các trường hợp gây ảnh hưởng đến ANCT - TTATGT tại địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast