Giúp phạm nhân Trại giam Xuân Hà tái hòa nhập cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Sáng 28/11, Hội Liên hiệp Thanh niên Hà Tĩnh phối hợp với Trại giam Xuân Hà tổ chức tuyên truyền giáo dục phạm nhân và giúp đỡ tái hòa nhập cộng đồng.

giup pham nhan trai giam xuan ha tai hoa nhap cong dong

Các phạm nhân giam gia chương trình văn nghệ

Tham dự chương trình, hơn 200 phạm nhân trong độ tuổi thanh niên đã được nghe các chuyên đề: Thanh niên khởi nghiệp, tư vấn, giới thiệu việc làm; hướng dẫn các phương pháp, thủ tục cho phạm nhân sau mãn hạn tù về trên địa bàn phát triển kinh tế, lập nghiệp; trao đổi, định hướng tư tưởng, tâm lý cho các phạm nhân.

giup pham nhan trai giam xuan ha tai hoa nhap cong dong

Sau khi theo dõi phóng sự về những tấm gương hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng, các phạm nhân đã chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng của bản thân và khao khát được trở về với xã hội, với gia đình.

Cũng trong chương trình, ban tổ chức đã trao tặng 100 đầu sách cho tủ sách pháp luật, giáo dục phạm nhân tại giam xuân Hà.

giup pham nhan trai giam xuan ha tai hoa nhap cong dong

Phạm nhân L.V.H – Đội 14, phân trại số 1, Trại giam Xuân Hà chia sẻ: “Trong thời gian vừa qua, tôi cũng đã tham gia nhiều chương trình tuyên truyền giáo dục phạm nhân, bản thân nhận thấy đây là những chương trình hết sức ý nghĩa. Chương trình là động lực giúp chúng tôi khát khao tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người công dân lương thiện. Riêng cá nhân tôi sẽ cố gắng cải tạo tốt để sớm được trở về cuộc sống đời thường. Mong rằng, khi trở về sẽ được cộng đồng đón nhận và được tổ chức, chính quyền hỗ trợ nguồn vốn, hướng dẫn xây dựng kinh tế để có thu nhập, sinh sống bằng chính bàn tay và sức lao động của bản thân.”

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast