Hà Tĩnh: Khởi tố đối tượng lợi dụng tố cáo, cưỡng đoạt 50 triệu đồng

(Baohatinh.vn) - 13h ngày 23/11, khi Nguyễn Thế Hữu (ở xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) đang thực hiện hành vi chiếm đoạt số tiền 50 triệu đồng thì bị cơ quan công an phát hiện, bắt quả tang.

Hà Tĩnh: Khởi tố đối tượng lợi dụng tố cáo, cưỡng đoạt 50 triệu đồng

Đối tượng Nguyễn Thế Hữu bị bắt về tội cưỡng đoạt tài sản

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Can Lộc vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thế Hữu (SN 1952, ở xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan CSĐT, trong khoảng thời gian tháng 3/2022, Nguyễn Thế Hữu đã gọi điện đến anh N.A.G (là cán bộ xã Kim Song Trường) thông tin rằng, nếu không biết điều sẽ kiện.

Sau đó Hữu đã viết đơn tố cáo anh G. có sai phạm trong lấn chiếm đất đai, tinh thần thái độ không chuẩn mực, thái độ hách dịch, cửa quyền… đến các cơ quan có thẩm quyền.

Các cơ quan chức năng đã xác minh, có kết luận trả lời nhưng Hữu không đồng ý và tiếp tục khiếu kiện. Trong khoảng thời gian này, anh G. đã chuyển đến nơi công tác mới tại UBND xã Khánh Vĩnh Yên. Ngày 18/11/2022, Hữu gọi điện yêu cầu anh G. chuyển 25 triệu đồng, ngày hôm sau yêu cầu đưa 50 triệu đồng nếu không sẽ tiếp tục viết đơn tố cáo.

Hà Tĩnh: Khởi tố đối tượng lợi dụng tố cáo, cưỡng đoạt 50 triệu đồng

Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc làm việc với đối tượng Hữu

Để ổn định công việc nơi làm mới và không muốn bản thân bị khiếu kiện nên anh G. đã đồng ý đưa tiền theo yêu cầu của Hữu. Đến 13h ngày 23/11/2022, hai bên gặp nhau, anh G. sợ tiếp tục bị Hữu quấy rầy, viết đơn sẽ ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, công việc và gia đình nên buộc phải đưa cho Hữu 50 triệu đồng. Khi Hữu đang thực hiện hành vi chiếm đoạt số tiền trên thì bị cơ quan công an phát hiện, bắt quả tang.

Với đầy đủ chứng cứ, tài liệu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Can Lộc đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thế Hữu về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Chủ đề Cướp tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast