Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Nhiều hoạt động hướng tới ngày Pháp luật Việt Nam (9/11) đã được triển khai sôi nổi, bài bản trên địa bàn Hà Tĩnh, trở thành sự kiện chính trị - pháp lý lớn nhằm góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, Nhân dân về vai trò của pháp luật đối với đời sống xã hội.

Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam

Huyện Đức Thọ là một trong những địa phương triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam sớm nhất trên toàn tỉnh.

Sáng sớm ngày 1/11/2021, đông đảo cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn xã, tổ trưởng tổ hòa giải các thôn đã có mặt tại hội trường của UBND xã An Dũng (Đức Thọ) để tham dự buổi tọa đàm hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam với chủ đề “Nâng cao hiệu quả công tác xây dựng và thi hành pháp luật, đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp đẩy lùi đại dịch COVID-19 và phát triển KT-XH”.

Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam

Học sinh các trường học trên địa bàn huyện Đức Thọ được tham gia tìm hiểu pháp luật về An toàn giao thông đầu năm học mới.

Ngoài nội dung tọa đàm, các đại biểu còn được nghe cán bộ tư pháp phát động hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam.

Theo đó, việc triển khai được đa dạng hóa dưới nhiều hình thức như: tổ chức các lớp tập huấn phù hợp với từng đối tượng; treo băng rôn, khẩu hiệu tại trục đường lớn của xã và các cơ quan, đơn vị hành chính đóng trên địa bàn; cập nhật thông tin lên trang web của xã; kết hợp tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật trong sinh hoạt câu lạc bộ pháp luật tại các thôn… nhằm tiếp tục lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật; nâng cao ý thức chấp pháp của cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân.

Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam

Xã Sơn Bằng (Hương Sơn) treo băng rôn, khẩu hiệu tại trục đường lớn của xã để hưởng ứng Ngày Pháp luật.

Tại Hương Sơn, UBND huyện đã ban hành Kế hoạch 123/KH-UBND ngày 11/10/2021 hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam và hướng dẫn các ban, ngành, đoàn thể, địa phương triển khai đầy đủ nội dung, tinh thần của sự kiện pháp lý này.

Trưởng phòng Tư pháp huyện Nguyễn Chí Báo thông tin: “Đến nay, đã có 40 cơ quan, đơn vị trên địa bàn ban hành kế hoạch triển khai ngày Pháp luật Việt Nam cùng nhiều hoạt động hưởng ứng như: triển khai hội nghị, tọa đàm phổ biến các văn bản pháp luật mới được ban hành, tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật...”. Theo đánh giá của huyện Hương Sơn, năm nay, nhiều địa phương đã triển khai tốt các hoạt động hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam như các xã: Sơn Trung, Sơn Kim 2, Sơn Phú, Sơn Giang…

Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam

Huyện Kỳ Anh tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (Ảnh tư liệu).

Cùng với Đức Thọ, Hương Sơn, 11 huyện, thị, thành còn lại đều đồng loạt triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam. Trong đó, trọng tâm là tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật mới, được dư luận quan tâm như: Luật Đất đai, các chế định thừa kế trong Bộ luật Dân sự 2015, quy định bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, kỹ năng hòa giải cơ sở, pháp luật về phòng chống bạo lực gia đình…

Đặc biệt, công tác tuyên truyền các văn bản, chính sách pháp luật còn gắn với nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 nhằm góp phần chủ động ngăn ngừa các hành vi vi phạm; giúp người dân nhận thức đầy đủ, hiểu rõ trách nhiệm của mình để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, thực hiện tốt mục tiêu “kép” tại địa phương.

Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam

Học sinh trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Lộc Hà) hăng hái tham gia cuộc thi “Thanh niên với pháp luật” (Ảnh tư liệu).

Mới đây, cuộc thi trực tuyến “Thanh niên với pháp luật" do Sở Tư pháp phối hợp tổ chức đã thu hút sự quan tâm đông đảo của giới trẻ Hà Tĩnh.

Qua gần 2 tuần phát động, cuộc thi đã thu hút gần 90.000 lượt người tham gia. Trong đó, một số đơn vị có lượt thí sinh tham gia cao là Thành đoàn Hà Tĩnh (gần 6.000 lượt), Huyện đoàn Can Lộc (4.900 lượt), Huyện đoàn Nghi Xuân (4.500 lượt)...

Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam

Cuộc thi trực tuyến “Thanh niên với pháp luật" do Sở Tư pháp phối hợp tổ chức đã thu hút sự quan tâm đông đảo của giới trẻ Hà Tĩnh.

Giám đốc Sở Tư pháp Hà Tĩnh Lê Viết Hồng cho biết: "Các hoạt động hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam năm nay gắn với việc triển khai nghị quyết đại hội Đảng các cấp và thực hiện Kết luận số 80-KL/TW ngày 20/6/2020 của Ban Bí thư. Năm 2021, dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng nhìn chung, các hoạt động hưởng ứng được tổ chức có chiều sâu, trọng tâm, trọng điểm, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương; thực sự là ngày hội phổ biến, giáo dục pháp luật, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ và để lại dấu ấn sâu đậm.

Qua đó, góp phần nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật, tăng cường niềm tin của Nhân dân vào các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tạo sự đồng thuận xã hội, góp phần thiết thực đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp đi vào cuộc sống".

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast