Hoạn Thư thời nay

Khi mà vụ Phạm Thị Hạnh ở huyện Lộc Hà dùng kéo đâm chết người tình của chồng đang là “điểm nóng” thì mới đây, trận đòn ghen kinh hoàng của Nguyễn Thị Thuỷ (SN 1975, trú tại xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh) lại 1 lần nữa khiến nhiều người bàng hoàng...

Tuy không xảy ra án mạng nhưng tính chất, mức độ có phần nghiêm trọng hơn và có thể, nỗi đau về thể chất, tinh thần sẽ mãi đeo bám trong lòng người bị hại. Thế mới biết, cụ Nguyễn Du dẫu có tài hoa trong câu chữ bao nhiêu thì cơn ghen của Hoạn Thư so với chị em thời nay vẫn còn kém xa mấy phần.

Chị Dung với đầu tóc bị cắt trũi và vết kéo đâm trên mũi
Chị Dung với đầu tóc bị cắt trũi và vết kéo đâm trên mũi

Khoảng 20h30 ngày 2-2, chị Nguyễn Thị D. (SN 1979, trú tại xã Thạch Trung) đang nằm cùng 2 con nhỏ thì có một đoàn người đến chởi bới, la hét và đập cửa. Linh tính chuyện chẳng lành, chị D mở cửa sau chạy qua ruộng đến đường nhựa trong xóm. Tuy nhiên, vừa chạy được 1 đoạn thì chị bị chặn lại. Chỉ vừa kịp nghe 1 người trong nhóm xưng: “Tau Thủy (Lan) đến cắt tóc mi, mi kêu Thuận (chồng Thủy - PV) mà kiện”, thì ngay lập tức, chị D bị dí roi điện ngã xuống ruộng và nhận được loạt “mưa chân, tay” dẫm đạp lên người.

Không những thế, được sự giúp sức của những người khác, người tự xưng tên là Thuỷ còn dùng kéo cắt tóc và kéo áo, quần chà quả ngứa lên khắp người chị D. Trong qua trình vật lộn, chị D đã bị kéo đâm sâu vào mũi, chảy nhiều máu. Sau khi thoả mãn cơn cuồng ghen, Thuỷ và đám người bỏ đi, để mặc chị Dung không quần áo nằm co ro trên ruộng.

Bức ảnh ba mẹ con chị D. chụp trước Tết, khi mái tóc chị đang dài và đẹp.
Bức ảnh ba mẹ con chị D. chụp trước Tết, khi mái tóc chị đang dài và đẹp.

Trao đổi với chúng tôi sau khi sự việc xảy ra, chị Nguyễn Thị D cho biết: Chị nhận biết trong số những người tham gia hành hung chị đêm đó có Nguyễn Thị Thuỷ (vợ của Nguyễn Văn Thuận – cán bộ văn hoá xã Thạch Trung) và 1 người tên Phương (anh trai Thuỷ). Theo chị D thì chắc chắn trận đòn mà chị vừa hứng chịu là do ghen tuông vì giữa chị và anh Thuận có mối quan hệ tình cảm khá đặc biệt. “Nhưng em có muốn thế đâu. Em lấy chồng từ năm 2002, đến năm 2007, khi đứa con thứ 2 mới chào đời được 3 tháng thì chẳng may chồng em chết do bị tai nạn giao thông. Không nghề nghiệp, không thu nhập nay không còn trụ cột, cả ba mẹ con sống lay lắt trong căn nhà chưa đầy 20m2”.

Thế rồi, hoàn cảnh “mẹ goá, con côi” đã được ông cán bộ văn hoá xã Nguyễn Văn Thuận quan tâm đặc biệt. Thuận đã giúp đỡ nhiệt tình để chị D được hưởng chính sách làm nhà ở cho hộ nghèo của địa phương. Cảm kích trước sự quan tâm “vượt quá mức bình thường” của ông Nguyễn Văn Thuận, hai người đã dần vượt quá giới hạn. Và cũng từ lúc này, mặc dù đã có vợ và hai con nhưng ông Thuận đã xem D. là người vợ thứ hai của mình. Thậm chí, ông Thuận còn thường xuyên giám sát, ghen tuông một cách mù quáng.

“Biết đi lại với nhau như thế là sai nên nhiều lần em đã chủ động chấm dứt quan hệ. Thế nhưng, anh ấy không những không chịu mà còn liên tục đến phá phách trong nhà, kiểm soát em bất cứ lúc nào. Có lần em đã viết đơn lên xã về hành vi phá tài sản của anh ấy nhưng rồi đâu lại vào đấy”, chị D kể.

Trao đổi với chúng tôi chiều 6-2, ông Nguyễn Đình Tuấn - Chủ tịch UBND xã Thạch Trung cho biết: Giữa anh Nguyễn Văn Thuận và chị Nguyễn Thị D từ lâu đã có mối quan hệ tình cảm bất chính, đó là nguyên nhân của trận đòn ghen vừa qua. Về mối quan hệ sai trái này cùng những hành vi quậy phá, ghen tuông đánh đập chị D, xã đã nhiều lần kiểm điểm đối với Thuận, thậm chị cuối năm 2011, UBND thành phố đã quyết định cảnh cáo nhưng anh ta vẫn chứng nào tật ấy. Trước đây, chị Thuỷ đã bỏ đi Nam mấy tháng, gần Tết quay về tổ chức họp gia đình và Thuận đã viết cam đoan là sẽ cắt đứt quan hệ với chi D nhưng vẫn không bỏ được.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an và y tế xã đã có mặt, tổ chức sơ cứu, lập biên bản và nghe chị D trình bày sự việc. Đến nay, các đối tượng tham gia vụ đánh ghen kinh hoàng này đã bị triệu tập, gọi hỏi và tạm giữ hành chính.

Được biết, đến rạng sáng ngày 6-2, Nguyễn Thị Thuỷ đã bước đầu khai nhận hành vi vi phạm của mình. Hiện ccác cơ quan chức năng đang tích cực hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ việc rồi sẽ được làm sáng tỏ, hành vi vi phạm của Nguyễn Thị Thuỷ và các đối tượng liên quan sẽ bị xử lý thích đáng theo quy định của pháp luật. Tuy vậy, mối quan hệ bất chính của chị D và anh Nguyễn Văn Thuận – nguyên nhân dẫn đến trận đòn ghen cũng rất đáng bị lên án. Đó là chưa nói, về mặt pháp lý, họ đã vi phạm chế độ hôn nhân được pháp luật bảo vệ. Và, với những mối quan hệ sai trái này, nếu không có sự vào cuộc của các tổ chức đoàn thể, thì màn đánh ghen như vừa qua chắc chắn chỉ mới là “khúc dạo đầu”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast