Tây Ban Nha đã công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam

Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam thông báo đã quyết định công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam vì quyển hộ chiếu này đã bao gồm các thông tin cần thiết theo quy định quốc tế.

Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam cho biết, sau khi hoàn thành các tham vấn kỹ thuật bắt buộc với các cơ quan trung ương có thẩm quyền của Tây Ban Nha, các cơ quan nước này đã quyết định công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam (bìa xanh tím than). Kể từ ngày 8/8, Đại sứ quán sẽ tiếp nhận trở lại đơn xin thị thực của những người mang hộ chiếu mới.

Tây Ban Nha đã công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam

Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam thông tin về việc đã công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, Đại sứ quán Tây Ban Nha cũng lưu ý vì thông tin “nơi sinh” là thông tin bắt buộc đối với thị thực Schengen. Những người xin thị thực mang hộ chiếu mới phải nộp Chứng minh thư/Căn cước công dân còn hiệu lực để chứng minh nơi sinh.

Liên quan đến hộ chiếu bìa xanh lá (mẫu cũ), có thể hiện nơi sinh, Đại sứ quán Tây Ban Nha khẳng định, sẽ không bị giới hạn nhập cảnh bởi bất cứ quốc gia thành viên Schengen nào vẫn tiếp tục được xử lý bình thường mà không bị ảnh hưởng bởi quy định giới hạn lãnh thổ nói trên.

Trước đó vào ngày 1/8, Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam cho biết, nước này sẽ không thể tiếp nhận đơn xin thị thực Schengen đối với công dân Việt Nam mang hộ chiếu theo mẫu mới do thiếu thông tin nơi sinh.

Theo baotintuc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast