Thêm một vụ lừa đảo qua mạng được công an xã hỗ trợ ngăn chặn

(Baohatinh.vn) - Công an xã Tùng Châu (Đức Thọ - Hà Tĩnh) đã kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo qua điện thoại với số tiền 50 triệu đồng.

Thiếu tá Phan Duy Trung - Trưởng Công an xã Tùng Châu cho biết: Tối 23/1/2024, anh Trần Hồng P. (SN 1971), trú thôn Diên Phúc, xã Tùng Châu đến công an xã trình báo về việc có đối tượng tự xưng là cán bộ Công an huyện Đức Thọ gọi điện và thông báo anh liên quan đến đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia.

Đối tượng yêu cầu anh P. cung cấp các thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng và tải app “PHẦN MỀM BẢO MẬT” (có hình ảnh giống phần mềm “VNeID” của Bộ Công an). Đối tượng yêu cầu anh P. giữ kín sự việc, nếu có người thứ 3 biết thì sẽ tiến hành cho trinh sát đang theo dõi ở khu vực bắt giam ngay.

Do lo sợ nên anh P. đã làm theo yêu cầu và cung cấp thông tin cá nhân, tải app “PHẦN MỀM BẢO MẬT” và thông tin sổ tiết kiệm ngân hàng hơn 50 triệu đồng. Tiếp đó, đối tượng giả danh công an đã yêu cầu anh P. chuyển vào số tài khoản trên app vừa mới tải về số tiền 50 triệu đồng để chứng minh là mình vô tội. Thấy có dấu hiệu bất ổn nên anh P. đã đến trình báo công an.

Thêm một vụ lừa đảo qua mạng được công an xã hỗ trợ ngăn chặn

Công an xã Tùng Châu đã trực tiếp giải thích cho anh P. và người nhà biết rõ những thủ đoạn tinh vi của các đối tượng lừa đảo qua mạng.

Sau khi nhận được thông tin, Công an xã Tùng Châu đã phối hợp với gia đình giải thích về các thủ đoạn lừa đảo trong thời gian qua, nhất là trên không gian mạng. Anh P. đã hiểu ra vấn đề và không để xảy ra thiệt hại về tài sản.

Được biết, trong thời gian qua, Công an xã Tùng Châu đã kịp thời giải thích, tuyên truyền và ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo bằng hình thức tương tự, bảo vệ tài sản cho người dân với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Đồng thời, tuyên truyền, nhắc nhở bà con nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, khi nhận được các cuộc gọi nghi ngờ phải kịp thời liên hệ cơ quan công an để được hướng dẫn, giải quyết.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast