Tích cực hưởng ứng cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bảo hiểm

(Baohatinh.vn) - Trong gần 2 tuần diễn ra (bắt đầu từ 21/10/2023), cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế” luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo tổ chức và người dân Hà Tĩnh.

Tích cực hưởng ứng cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bảo hiểm

Hội viên Hội Nông dân TX Hồng Lĩnh được hướng dẫn trình tự tham gia cuộc thi trực tuyến.

Là người quan tâm về các chính sách liên quan tới bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (BHXH, BHYT) nên mọi thông tin xoay quanh cuộc thi đều được anh Nguyễn Duy Phương (phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh) nắm bắt, theo dõi.

“Người dự thi có thể sử dụng các thiết bị điện tử có kết nối internet để truy cập vào địa chỉ cuocthitructuyen.sotuphap.hatinh.gov.vn hoặc qua mã QR để tham gia. Các thí sinh trả lời câu hỏi trắc nghiệm trong thời gian tối đa 20 phút/lần thi (gồm 14 câu hỏi trắc nghiệm trực tiếp, 1 câu dự đoán số lượng người dự thi trả lời đúng tất cả các câu hỏi trắc nghiệm). Sau mỗi lần trả lời xong các đáp án, tôi đều xem lại toàn bộ kết quả, đặc biệt là với những câu trả lời sai để rút kinh nghiệm” - anh Phương cho biết.

Nhận thấy sự bổ ích từ các kiến thức đã tìm hiểu được, anh Phương còn giới thiệu cuộc thi tới đồng nghiệp trong cơ quan, người thân, bạn bè để mọi người cùng tham gia.

Tích cực hưởng ứng cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bảo hiểm

Đoàn viên Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh hưởng ứng cuộc thi.

Ông Trần Xuân Thắng - Trưởng phòng Tư pháp thị xã Hồng Lĩnh trao đổi: “Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các đơn vị, địa phương trên địa bàn. Trong đó, Ủy ban MTTQ thị xã và các đoàn thể đã tích cực kêu gọi, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia; đồng thời chỉ đạo cán bộ đến từng hộ dân để hướng dẫn đăng ký dự thi. Đến thời điểm hiện tại, thị xã Hồng Lĩnh có 19.224 lượt thi, cao thứ 2 toàn tỉnh”.

Đặc biệt, tại Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh, 1.250/1.250 người lao động (NLĐ) đều tham gia cuộc thi. Để hỗ trợ đoàn viên tham gia đạt tỷ lệ cao, bài thi có chất lượng, đúng thể lệ, BCH Công đoàn công ty đã đề xuất nâng cấp hệ thống wifi, phân công các ủy viên BCH Công đoàn, tổ trưởng công đoàn hỗ trợ, hướng dẫn cung cấp thêm thông tin về Luật BHXH, Luật BHYT để đoàn viên nắm bắt.

Tích cực hưởng ứng cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bảo hiểm

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về BHXH, BHYT” thu hút 153.527 lượt người tham gia sau 2 tuần phát động.

Phòng Tư pháp UBND huyện Kỳ Anh cũng đang tích cực phối hợp với BHXH huyện đôn đốc, tuyên truyền để người dân hiểu về mục đích, ý nghĩa của việc tham gia BHXH, BHYT. "Đây là kênh phổ biến, giáo dục pháp luật quan trọng nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của đội ngũ của cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ và các tầng lớp nhân dân, từ đó tích cực tham gia BHXH, BHYT cho bản thân và gia đình. Với lượt dự thi tăng nhanh (đến nay có 22.042 lượt) cho thấy, cuộc thi đã thực sự lan tỏa trong mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn”, ông Lê Đình Nhất - Trưởng phòng Tư pháp huyện Kỳ Anh thông tin.

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về BHXH, BHYT” là điểm nhấn quan trọng hướng tới ngày Pháp luật Việt Nam (9/11). Cuộc thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, qua đó nâng cao hiểu biết pháp luật về BHXH, BHYT cho cán bộ, Nhân dân. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới, đa dạng hóa các hình thức trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, tạo sức lan tỏa lớn để thu hút người dân tham gia thi và góp phần tích cực động viên, khuyến khích người dân hưởng ứng, tham gia BHXH, BHYT.

Tích cực hưởng ứng cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bảo hiểm

Cuộc thi diễn ra từ 0 giờ ngày 21/10/2023 đến 24 giờ ngày 4/11/2023.

Ông Đinh Văn Hồng - Phó Giám đốc Sở Tư pháp cho biết: Để cuộc thi được tổ chức thành công, tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng, Ban Tổ chức đã đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã phối hợp đẩy mạnh công tác truyền thông về cuộc thi; đăng tải đường link cuộc thi trên cổng/trang thông tin điện tử của ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương; khuyến khích, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ, Nhân dân trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, sau gần 2 tuần diễn ra, đã có 153.527 lượt thí sinh tham gia. Trong đó, một số cơ quan, đơn vị có lượt dự thi cao gồm: huyện Kỳ Anh 22.042, TX Hồng Lĩnh 19.224, Sở GD&ĐT 15.403, huyện Can Lộc 14.638, Tỉnh ủy Hà Tĩnh 1.476 lượt dự thi...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast