Tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022

(Baohatinh.vn) - Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị; tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức thực hiện là nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) giữa Sở Tư pháp Hà Tĩnh và các cơ quan, đơn vị trong năm 2022.

Tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022

Chiều nay (17/3), Sở Tư pháp Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình phối hợp PBGDPL năm 2021 và ký kết chương trình phối hợp năm 2022.

Năm 2021, Sở Tư pháp Hà Tĩnh đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp PBGDPL với Ban An toàn giao thông tỉnh, Đài PT&TH tỉnh, Báo Hà Tĩnh, Hội Luật gia tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn và Cục Quản lý thị trường nhằm triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách, văn bản pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, Nhân dân trên địa bàn.

Tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022

Trưởng phòng PBGDPL - Sở Tư pháp Nguyễn Thị Hoa Phượng báo cáo kết quả thực hiện Chương trình phối hợp PBGDPL năm 2021.

Trên cơ sở chương trình đã ký kết, trong năm, Ban ATGT tỉnh đã tổ chức in ấn, cấp phát 40 nghìn tờ rơi, 17 nghìn cẩm nang tài liệu tuyên truyền quy định “Đã uống rượu bia - không lái xe” nhằm nâng cao ý thức tham gia giao thông cho người dân; ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các ngành, địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về đảm bảo ATGT trong thời gian dịch COVID-19; đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh...

Tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022

Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Ngô Đức Thủy: Mong muốn các cơ quan, đơn vị tiếp tục phát huy quan hệ phối hợp, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ ký kết.

Sở Tư pháp phối hợp với Hội Luật gia và các địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức 5 lớp tập huấn tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ cốt cán, hòa giải viên các nội dung về Luật Đất đai, Luật Xử lý vi phạm hành chính...; phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở TT&TT, Sở GD&ĐT tổ chức cuộc thi trực tuyến “Thanh niên với pháp luật”, thu hút gần 50 nghìn thí sinh tham gia với hơn 100 nghìn lượt thi.

Phối hợp với Cục Quản lý thị trường xây dựng chương trình pháp luật và đời sống, với nội dung giới thiệu quy định pháp luật về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng nhái... Qua đó, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ và Nhân dân, góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022

Phó Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh Lê Thị Thủy: Thời gian tới, Báo Hà Tĩnh mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp tích cực của các cơ quan, đơn vị trong tuyên truyền, PBGDPL, đặc biệt là các bài viết của cộng tác viên trong ngành tư pháp...

Năm 2021, Báo Hà Tĩnh đã đăng tải hàng trăm tin, bài tuyên truyền, phổ biến pháp luật, trong đó, chú trọng giới thiệu các văn bản, chính sách pháp luật mới, liên quan trực tiếp đến đời sống của cán bộ và Nhân dân. Cùng đó, Báo Hà Tĩnh đã có nhiều tin, bài phản ánh về thực tiễn thi hành và áp dụng pháp luật.

Thông qua các chuyên mục như “Luật sư của bạn”, “Pháp luật và Đời sống”, Báo Hà Tĩnh đã thực hiện giải đáp, tư vấn pháp luật cho độc giả, góp phần đáp ứng nhu cầu tìm hiểu pháp luật của Nhân dân.

Đài PT&TH tỉnh đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức thực hiện. Trong đó, chú trọng giới thiệu các văn bản, chính sách pháp luật mới, liên quan trực tiếp đến đời sống của cán bộ và Nhân dân. Đồng thời, có nhiều phóng sự phản ánh thực tiễn thi hành và áp dụng pháp luật.

Tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022

Sở Tư pháp ký kết chương trình phối hợp với Báo Hà Tĩnh.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị đã ký kết Chương trình phối hợp PBGDPL năm 2022, tập trung vào các nội dung trọng tâm: tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong thực hiện chương trình phối hợp; tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức thực hiện tuyên truyền, PBGDPL; việc thực hiện chương trình phải bám sát nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Triển khai thực hiện Kết luận 80-KL/TW của Ban Bí thư và Chỉ thị số 02-CT/TW của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 32-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác PBGDPL; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác PBGDPL; tập trung xây dựng các mô hình, cách làm hay, sáng tạo và hiệu quả; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thực hiện công tác PBGDPL của các ngành, cơ quan tham gia phối hợp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast