"Tú bà" thời nay

(Baohatinh.vn) - Dáng người cao ráo, trắng trẻo nên đã gần ngũ tuần, nhưng Huỳnh Thị Hải (SN 1966, trú tại khối 7, thị trấn Thạch Hà) trông còn xuân sắc. Dù không có nghề nghiệp, chồng làm tài xế nhưng cung cách sống của Hải ra vẻ “phong lưu”, trong nhà thị luôn có vài “ôsin”...

Người dân xung quanh thắc mắc, phải chăng Hải nuôi “ôsin” cho xứng tầm “thượng lưu” để rồi ngã ngửa khi biết rằng, Hải là một má mì và “ôsin” thực chất là những “mặt hàng tươi sống” của thị.

“Tú bà” Nguyễn Thị Nguyệt (bên phải) xóm 7, xã Cẩm Minh, Cẩm Xuyên tại cơ quan điều tra. Ảnh: Đình Vũ
“Tú bà” Nguyễn Thị Nguyệt (bên phải) xóm 7, xã Cẩm Minh, Cẩm Xuyên tại cơ quan điều tra. Ảnh: Đình Vũ

Gia đình Huỳnh Thị Hải sống tương đối khép kín, trừ những lúc cần thiết, còn không thì cánh cổng kiên cố của nhà thị luôn im ỉm đóng. Đặc biệt, không biết Hải “kiếm” ở đâu những cô ăn mặc khá “tươi mát”, phấn son lòe loẹt và luôn được thay đổi theo kiểu “hợp đồng thời vụ”. Thỉnh thoảng, các cô gái lại lên xe taxi “đi chơi” đến khuy, thậm chí qua đêm mới về và ngủ đến khi “trời tròn bóng”.

Nghi vấn về sự bất thường này được báo lên Công an huyện Thạch Hà. Bằng nhạy cảm nghề nghiệp và các biện pháp trinh sát, Công an huyện nhận định: Hải có biểu hiện môi giới, chứa chấp gái mại dâm và lập chuyên án đấu tranh làm rõ.

Các trinh sát giàu kinh nghiệm được tung vào cuộc. Tuy nhiên, Huỳnh Thị Hải là một Tú bà tương đối “cao tay”. Những cô gái trong nhà thị rất ít khi tiếp xúc với bên ngoài, chỉ “xuất đầu lộ diện” vào ban đêm và “đi về lặng lẽ”. Quá trình theo dõi, các trinh sát gặp nhiều khó khăn vì Hải không bao giờ tổ chức mua bán dâm trên địa bàn huyện Thạch Hà. Khi có khách, Hải thường “điều hàng” đến các nhà nghỉ trong TP Hà Tĩnh.

Để tránh “động ổ”, Hải chỉ “giao dịch” qua điện thoại với “khách hàng” quen hay được khách quen giới thiệu. Khi khách có nhu cầu thì tự thuê phòng, Hải sẽ “điều hàng” đến. Một “nguyên tắc làm ăn” cơ bản nữa được Hải áp dụng triệt để là không bao giờ cho gái bán dâm đến một “bãi đáp” liên tục nhiều lần. Hải thường yêu cầu người mua dâm phải thay đổi địa điểm nếu nơi đó gái bán dâm của thị đã đến.

Mặc dù cách thức hoạt động hết sức tinh vi nhưng mọi di chuyển của các cô gái bán dâm trong đường dây của Hải đều được các chiến sỹ trinh sát Công an huyện Thạch Hà “soi kỹ”. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, thông tin, cách thức hoạt động và di biến động của ổ mại dâm “lưu động” này đã được đưa vào tầm ngắm. Thời cơ chín muồi, Cơ quan CSĐT Công an huyện quyết định “phá án”.

Đêm cuối năm, “khách hàng” gọi điện báo: cần 2 cô em đến nhà nghỉ P, TP Hà Tĩnh để vui vẻ. Nhận ra khách quen, Hải gọi taxi chở 2 cô gái từ nhà mình đến ngay điểm hẹn. Nhận được tín hiệu, các trinh sát chia nhau bám theo. Đến nhà nghỉ, 2 cô gái lặng lẽ lên phòng. Khi cuộc vui bắt đầu, các chiến sỹ trinh sát ập vào. Bị bắt quả tang, cả khách mua dâm và gái bán dâm hết đường chối cãi.

Tại cơ quan điều tra, 2 cô gái khai nhận hoạt động bán dâm dưới sự “điều hành” của Huỳnh Thị Hải. Mỗi lần “đi khách” giá từ 150-200 ngàn đồng và phải chia cho Hải 50%. Theo cô gái tên L. (người ở Nghệ An) thì do cuộc sống khó khăn, qua người quen giới thiệu, L. tìm đến nhà Hải để kiếm việc làm. Ở nhà Hải được một thời gian, Hải nói đi bán dâm kiếm thêm tiền nên đi vì “hoàn cảnh quá”. Đây là cách ngụy biện thường có ở các cô gái làm nghề mại dâm. Với cách thức hoạt động của Tú bà Huỳnh Thị Hải, chắc chắn rằng, đường dây mại dâm này đã tồn tại từ lâu và các cô gái khi tìm đến đây đều xác định rõ mục đích của mình.

“Có cầu ắt có cung”, Huỳnh Thị Hải đã nắm bắt được nhu cầu của một số người đàn ông ưa “của lạ” để rồi nuôi “ôsin” và kinh doanh trên thân xác của họ. “Mối quan hệ” của má mì Huỳnh Thị Hải và các cô gái như L. có thể là tự nguyện, cùng mục đích nhưng bằng cách kiếm tiền nhơ nhớp và chuyên nghiệp của Hải, chắc chắn đã và đang có nhiều cô gái trở thành món hàng để các má mì khai thác. Rồi đây, Huỳnh Thị Hải sẽ phải chịu hình phạt thích đáng của pháp luật nhưng xét về mặt xã hội, những mụ Tú Bà này đã để lại một vết nhơ rất khó hóa giải.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast