“Tuýt còi” một công ty môi giới XKLĐ trái phép

Thanh tra do Sở LĐ-TB&XH tỉnh vừa tiến hành kiểm tra Công ty TNHH TM Trường Chinh (thị trấn Kỳ Anh). Công ty này bị tố cáo lừa đảo trong lĩnh vực đưa người đi làm việc ở nước ngoài. Trong quá trình kiểm tra, thanh tra Sở LĐ-TB & XH đã phát hiện một số sai phạm của Công ty TNHH TM Trường Chinh trong việc đưa người đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài.

Cụ thể, công ty này chưa được cấp phép về giới thiệu việc làm, cung ứng lao động của Sở LĐTB & XH; tuyển dụng lao động, giới thiệu lao động đi làm việc ở nước ngoài trái pháp luật; người đại diện hợp pháp là bà Nguyễn Thị Hồng Chinh mà ông Nguyễn Huy Cổn không có uỷ quyền của bà Chinh nhưng vẫn ký vào văn bản; tại thời điểm kiểm tra, công ty không xuất trình được hợp đồng cung ứng lao động với đối tác; hoạt động qua nhiều đơn vị mua giới; Thu tiền của mỗi người lao động đi làm việc ở Rumania là 3.500 USD không đúng quy định.

Thanh tra Sở LĐTBXH đã giao cho công ty này nhanh chóng trả đầy đủ số tiền mà Công ty TNHH TM Trường Chinh còn chiếm dụng của người lao động, đồng thời báo cáo cơ quan này quá trình khắc phục những sai phạm trên. Trước đó, một số người dân ở huyện Kỳ Anh gửi đơn tố cáo lên các cơ quan chức năng và báo chí phản ánh công ty TNHH TM Trường Chinh đã dùng mọi chiêu thức lừa người đi xuất khẩu lao động. Theo đơn tố cáo của người dân, từ tháng 9/2010 đến tháng 3/2011, ông Nguyễn Huy Cổn trực tiếp thu 3.500 USD/người của 9 lao động với cam kết sẽ đưa họ sang Rumania làm việc với mức lương cơ bản 500 USD/tháng. Thế nhưng, đã gần 2 năm trôi qua, những người này vẫn chưa một ai được sang nước ngoài làm việc như đã hứa hẹn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast