Vào ký túc xá trộm xe máy, cặp "đạo chích" lĩnh 63 tháng tù

(Baohatinh.vn) - Viện KSND huyện Cẩm Xuyên phối hợp với tòa án cùng cấp vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai đối với các bị cáo Nguyễn Đức Thọ (SN 1992, trú tại xã Cẩm Quang) và Nguyễn Xuân Hóa (SN 1993, trú tại xã Cẩm Bình), đều thuộc huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) về tội trộm cắp tài sản.

vao ky tuc xa trom xe may cap dao chich linh 63 thang tu

Các bị cáo Thọ (áo trắng), Hóa trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng, ngày 26/7/2017, Hóa và Thọ đã cùng nhau đột nhập vào khu kí túc xá Trường Đại học Hà Tĩnh. Sau khi thấy chiếc xe máy hiệu Honda Vision của chị Dương Thị La (sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh) dựng ở hiên nhà B2 của khu ký túc xá, chúng đã dùng vam phá khóa để lấy trộm xe. Sau đó, cặp đôi này gửi tài sản trộm được vào Bình Dương để tiêu thụ nhưng bị phát hiện, bắt giữ.

Quá trình điều tra cho thấy, trong khoảng thời gian từ ngày 30/12/2015 đến ngày 14/01/2016, Thọ cùng với đối tượng Nguyễn Minh Thành (đã được xét xử tại một vụ án khác) còn thực hiện thêm 2 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Cẩm xuyên rồi đưa lên huyện Hương Sơn bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Cơ quan điều tra xác định, Nguyễn Xuân Hóa tham gia một vụ trộm cắp xe mô tô với vai trò vừa là người khởi xướng vừa là người thực hành, gây thiệt hại 26.500.000đ; Nguyễn Đức Thọ tham gia trộm cắp 3 vụ, 3 xe mô tô, với vai trò giúp sức, gây thiệt hại 57.640.000đ.

Tại phiên xử, các bị cáo đã thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Đức Thọ 30 tháng tù giam; Nguyễn Xuân Hóa 33 tháng tù giam, trong đó gồm cả 9 tháng tù theo bản án mà bị cáo chưa chấp hành xong của Tòa án nhân dân huyện Can Lộc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast