[Video] Đột nhập xe ô tô trộm điện thoại trên đường phố Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Bất cẩn không khóa cửa xe ô tô, đậu xe ở chỗ vắng vẻ không người trông coi, một số người dân ở TP Hà Tĩnh đã bị kẻ gian lấy cắp tài sản có giá trị để trong xe.

Video vụ trộm tài sản trong xe ô tô chiều 1/10/2022 tại địa bàn TP Hà Tĩnh

Vào khoảng 17h50 phút ngày 1/10/2022, anh N. V. H (phường Thạch Linh - TP Hà Tĩnh) đậu xe ô tô tại ngõ 50, đường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh) để vào nhà người quen nhưng quên không bấm khóa xe.

30 phút sau, khi quay lại, anh H. biết xe không khóa và thấy đồ đạc bên trong có dấu hiệu bị đảo lộn. Qua kiểm tra, anh H. phát hiện bị mất một chiếc điện thoại Samsung Note 10 plus trị giá khoảng 15 triệu đồng.

[Video] Đột nhập xe ô tô trộm điện thoại trên đường phố Hà Tĩnh

Một thiếu niên mở cửa xe lấy trộm chiếc điện thoại và nhanh chóng rời đi (Ảnh cắt từ video).

Trích xuất camera của nhà người dân bên đường cho thấy, một thiếu niên đi từ bên kia đường sang đã mở cửa và chui vào trong xe. Sau một lúc lục lọi tìm kiếm, thiếu niên này đã lấy chiếc điện thoại và nhanh chóng rời đi. Sau sự việc, anh H. đã trình báo Công an phường Hà Huy Tập. Hiện, các bên liên quan đang phối hợp để điều tra, tìm thủ phạm của vụ trộm.

Anh H. cho biết: “Do công việc làm ăn thường xuyên giao dịch bằng tiền mặt nên tôi vẫn hay cất tiền trong xe. Rất may, hôm đó, ngoài chiếc điện thoại để quên thì không có tài sản giá trị nào khác, nếu không cũng đã bị lấy mất rồi”.

[Video] Đột nhập xe ô tô trộm điện thoại trên đường phố Hà Tĩnh

Trước đó, trên địa bàn Hà Tĩnh. nhiều xe ô tô đậu nơi vắng vẻ đã bị kẻ gian đập vỡ cửa kính, lấy cắp tài sản. (Ảnh Hồ Quang).

Trước đó, chị T. T. M (phường Thạch Quý - TP Hà Tĩnh) cũng bị mất gần 2 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ khi đậu xe bên đường ở một khu vực khá vắng vẻ mà quên kéo kính cửa. Chị M cho biết: “Tiền và giấy tờ được đựng trong chiếc túi màu đen để ở ghế phía trên. Khi xuống xe, tôi bất cẩn không kéo hết kính cửa bên ghế phụ lên nên bị kẻ gian lấy mất. Tuy tiền mặt không nhiều nhưng phải đi làm lại giấy tờ, ảnh hưởng đến công việc”.

Các vụ việc kể trên cho thấy, tình trạng người dân bất cẩn không khóa cửa xe đã tạo điều kiện cho nhiều kẻ gian thực hiện hành vi lấy cắp tài sản trong xe. Có những vụ trộm xảy ra khi xe được khóa kỹ càng nhưng chủ xe lại đậu xe nơi vắng vẻ, tài sản có giá trị chỗ dễ nhìn thấy cũng là một phần nguyên nhân kích thích các đối tượng xấu thực hiện hành vi trộm cắp.

[Video] Đột nhập xe ô tô trộm điện thoại trên đường phố Hà Tĩnh

Người dân cần nâng cao cảnh giác, kiểm tra khóa xe an toàn sau khi xuống xe để tránh bị kẻ gian đột nhập lấy cắp tài sản.

Trao đổi về vấn đề này, Thượng tá Lê Xuân Diệu - Phó Trưởng Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết: “Thời gian qua, đơn vị tiếp nhận một số tin báo về các vụ mất cắp tài sản trong xe ô tô, trong đó, nhiều vụ xuất phát từ sự bất cẩn của chủ xe”.

Để hạn chế, phòng ngừa tình trạng mất cắp tài sản trong xe ô tô, Thượng tá Lê Xuân Diệu khuyến cáo, người dân cần nâng cao cảnh giác, khóa cửa, kéo kính cẩn thận sau khi xuống xe; tránh đậu xe ở những khu vực vắng vẻ, không có người trông coi; lắp các thiết bị chống trộm cho xe. Ngoài ra, chủ xe không nên để nhiều tiền bạc, các tài sản có giá trị trên xe để hạn chế thiệt hại nếu chẳng may bị kẻ gian đột nhập xe.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast