Xúc phạm, đe dọa lực lượng chức năng khi bị nhắc đeo khẩu trang nơi công cộng

(Baohatinh.vn) - Được nhắc nhở đeo khẩu trang tại nơi công cộng nhưng Trần Hữu Thành (SN 1975, trú tổ dân phố Trung Lân, phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) không những không thực hiện mà còn xúc phạm, đe dọa lực lượng chức năng.

Xúc phạm, đe dọa lực lượng chức năng khi bị nhắc đeo khẩu trang nơi công cộng

Lực lượng chức năng làm việc với Trần Hữu Thành.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào khoảng 8 giờ ngày 26/8, trên mạng xã hội xuất hiện một clip cho thấy một người đàn ông không đeo khẩu trang đi lại trước cổng Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh.

Sau khi được lực lượng y tế nhắc nhở đeo khẩu trang theo đúng quy định phòng, chống dịch, người đàn ông này không những không thực hiện mà còn có hành vi cản trở và lời nói xúc phạm, đe dọa các cán bộ y tế.

Tất cả hành vi của người đàn ông trên đã được một người dân ghi hình lại rồi đăng tải trên mạng xã hội Facebook, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Công an TP Hà Tĩnh đã chỉ đạo các lực lượng tiến hành điều tra làm rõ, nhanh chóng xác minh được Trần Hữu Thành có liên quan đến sự việc.

Làm việc với lực lượng chức năng, Trần Hữu Thành khai nhận, bản thân quên đeo khẩu trang, khi được nhắc nhở thì đã nóng nảy nên có lời nói, hành vi đe dọa lực lượng chức năng. Thành đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình và xin nhận hình thức xử lý theo quy định.

Hiện, Công an TP Hà Tĩnh đang củng cố hồ sơ xử lý Trần Hữu Thành về hành vi “không chấp hành các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch và có lời nói, hành động đe dọa người thi hành công vụ”.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast