Phát hiện hóa thạch loài "quái vật bay" như trong phim "Avatar"

Theo CCTV, các nhà khảo cổ học Trung Quốc vừa tình cờ phát hiện được hóa thạch của một loài sinh vật có hình dáng hết sức đặc biệt.

Hình ảnh phác họa loài thằn lằn bay bí ẩn. (Nguồn: Reuters)

Theo đó, sinh vật này có vẻ ngoài giống hệt với những con Ikran trong bộ phim nổi tiếng "Avatar" của đạo diễn James Cameron.

Wang Xiaolin và các đồng nghiệp của ông ở Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc đã tình cờ phát hiện ra hóa thạch trên ở tỉnh Liêu Ninh, phía Đông Bắc Trung Quốc.

Wang cho biết, hóa thạch trên là của một loài bò sát biết bay hay còn gọi là thằn lằn bay. Chúng sống cách đây 120 triệu năm. Theo phân tích hóa thạch được tìm thấy, loài bò sát này có sải cánh dài khoảng 2,5m.

Nó có một túi ở cổ họng giống như loài bồ nông.

Các nhà khảo cổ học đã tạm thời đặt tên cho loài bò sát này là "Ikrandraci avatar" (có nghĩa là loài rồng Ikran trong phim "Avatar")./.

Theo vietnamplus

"Người ảo" - xu hướng mới sau AI?

DJ Dex là một nữ DJ đặc biệt, tuy cô tham gia biểu diễn tại rất nhiều show âm nhạc vòng quanh thế giới, diện nhiều bộ trang phục mới và chia sẻ về sở thích của mình trên các nền tảng mạng xã hội nhưng cô không có thật.
Việt Nam sắp phóng vệ tinh radar đầu tiên

LOTUSat-1, vệ tinh radar đầu tiên của Việt Nam đã hoàn thành công tác thiết kế, chế tạo, dự kiến có thể phóng lên vũ trụ vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.
Trải nghiệm nhẫn thông minh Galaxy Ring

Galaxy Ring của Samsung được đánh giá có phần cứng hoàn thiện nhưng tính năng hạn chế, cần mở rộng hệ sinh thái để thành sản phẩm tiên phong.
Làm thế nào để hạn chế rủi ro khi sử dụng Wi-Fi công cộng?

Với nhu cầu kết nối mạng mọi lúc mọi nơi, người dùng công nghệ có thói quen sử dụng Wi-Fi công cộng tại quán cà phê, sân bay hoặc xuyên suốt kỳ nghỉ lễ và chuyến đi công tác. Tuy nhiên, đi cùng với tiện ích thường có những rủi ro, vì đôi lúc, những kẻ lừa đảo sẽ tạo mạng Wi-Fi giả hoặc xâm phạm các mạng lưới hiện có.
Tin vui với người dùng iPhone sợ 'chai pin'

Viên pin của iPhone 16 Pro Max sẽ được tăng mật độ năng lượng để không chỉ tăng hiệu suất cho mỗi lần sạc mà còn giúp người dùng và thợ thay thế dễ dàng hơn.