Salah gia nhập CLB 100 của Liverpool

Mới chuyển đến Liverpool từ năm 2017 nhưng Mohamed Salah đã trở thành cầu thủ thứ 4 ở Anfield góp dấu ấn vào 100 bàn thắng ở Premier League.

Salah gia nhập CLB 100 của Liverpool

Trước đối thủ quá yếu là Brighton, Liverpool đã dễ dàng có được 3 điểm nhờ vào màn trình diễn quá siêu hạng của Salah. Ngôi sao người Ai Cập góp công trong cả 3 bàn thắng, cụ thể là ghi 2 và kiến tạo 1.

Với 3 dấu ấn này, Salah đã trở thành thành viên thứ 4 gia nhập CLB 100 của Liverpool. Cụ thể, Salah đã góp dấu giầy vào 100 bàn thắng tại Premier League cho The Reds, trong đó có 73 bàn thắng và 27 kiến tạo trong 104 lần ra sân.

Đứng trước Salah chỉ có 3 cái tên là Steven Gerrard (212 lần), Robbie Fowler (158) và Michael Owen (148). Với việc đã gia hạn hợp đồng với Liverpool tới 2023, thời gian để Salah tích lũy thành tích là rất nhiều.

Với 2 bàn thắng có được, Salah cũng bứt tốc mạnh mẽ trong cuộc đua Vua phá lưới Premier League mùa này khi vươn lên đứng thứ 3 với 19 bàn, chỉ kém Aubameyang (20 bàn) và Jamie Vardy (22). Cũng chính vì quá đam mê bàn thắng mà Salah đã nhiều lần không chuyền cho đồng đội ở vị trí thuận lợi hơn, khiến BLV Graeme Souness phải thốt lên: “Salah quá cá nhân, anh ta bị ám ảnh với Chiếc giầy vàng”.

Đồng đội Trent Alexander-Arnold thì có cái nhìn bao dung hơn: "Salah vẫn còn mục tiêu trong mùa này, anh ấy vẫn muốn chinh phục cuộc đua Chiếc giầy vàng và đó là thứ vẫn thôi thúc anh ấy.

Salah là một cầu thủ đẳng cấp thế giới, người có thể ghi rất nhiều bàn thắng nên chúng tôi muốn tạo điều kiện cho anh ấy phát huy khả năng của mình càng nhiều càng tốt. Đương nhiên nếu trong đội có một người vẫn còn mục tiêu để chinh phục thì phần còn lại của tập thể sẵn lòng giúp sức. Danh hiệu cá nhân có ý nghĩa rất lớn với Salah và chúng tôi hiểu điều đó.

Nếu trong đội có một người đạt được danh hiệu mà cả châu Âu thèm muốn thì đó là điều rất tuyệt vời. Salah từng giành được nó 2 năm trước và anh ấy muốn tái hiện thành tích".

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast