Toyota Vios, Honda City giảm 30 triệu, Hyundai Accent giữ giá

Cả hai phiên bản của Honda City đều đang được giảm giá 20 triệu đồng trong khi đối thủ Hyundai Accent bán nguyên giá.

Phân khúc xe hạng B mới có sự xuất hiện của Kia Soluto. Mẫu xe thay thế cho Rio gây chú ý với giá bán rẻ (455 triệu đồng cho bản cao cấp), thấp nhất phân khúc. Hầu hết phiên bản cao cấp ở Honda City, Hyundai Accent và Toyota Vios đều có giá bán dao động từ 500-600 triệu đồng.

Ngoại trừ Kia Soluto, các mẫu xe khác đã quá quen thuộc với khách hàng Việt, trong đó bán tốt là Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent. Một số mẫu xe đang được giảm giá để tăng sức cạnh tranh trong giai đoạn nước rút cuối năm.

Toyota Vios, Honda City giảm 30 triệu, Hyundai Accent giữ giá

Bản tiêu chuẩn ở Kia Soluto có giá 399 triệu đồng, rẻ hơn Toyota Vios 1.5E hơn 90 triệu đồng.

Tháng 11, tham khảo ở một số đại lý của Honda, City được giảm 20 triệu đồng cho 2 phiên bản. “Phiên bản TOP được khách hàng mua nhiều nhất”, Quang Nghĩa, nhân viên bán hàng của đại lý Honda cho biết.

Honda City mới ra mắt thế hệ tiếp theo tại Thái Lan, và được dự đoán sẽ sớm về Việt Nam để giúp mẫu xe này tăng thêm sức hút. Sự xuất hiện của Honda City mới nhiều khả năng sẽ khiến phiên bản hiện tại giảm phần nào về doanh số. Mức giảm giá trên là cần thiết với Honda City để có thể bám đuổi Toyota Vios và Hyundai Accent.

Vừa ra mắt, thế hệ mới của Honda City cũng phải cần khoảng 1 năm nữa mới có thể có mặt tại Việt Nam, nếu lắp ráp trong nước. “Honda City 2020 mới ra mắt nhưng cũng phải giữa năm sau mới về Việt Nam được”, Quang Nghĩa, nhân viên bán hàng của Honda dự đoán.

Toyota Vios, Honda City giảm 30 triệu, Hyundai Accent giữ giá

Toyota Vios đang được giảm giá 30 triệu đồng.

Toyota Vios cũng được giảm giá 30 triệu đồng. Vios có ưu thế hơn City khi bản tiêu chuẩn dùng hộp số sàn, phù hợp với khách hàng mua xe để kinh doanh vận tải, chạy dịch vụ. Giá bán phiên bản này tốt hơn City, ở mức 490 triệu đồng.

Giá rẻ nhưng hệ thống an toàn trên bản tiêu chuẩn của Vios cũng khá đầy đủ. Những trang bị như hệ thống hỗ trợ đổ đèo, kiểm soát lực kéo, ổn định thân xe, vốn không có ở các thế hệ Vios trước đó. Bản tiêu chuẩn được chăm chút nhiều về an toàn nhưng Vios phiên bản cao cấp lại thiếu đi một số phụ kiện tiện ích như camera lùi, ga tự động (Cruise Control).

Khác với Honda City và Toyota Vios, Hyundai Accent bán đúng giá niêm yết. Đây là mẫu xe có doanh số tốt nhất của Hyundai ở Việt Nam, vượt qua cả xe hạng A là i10. Phiên bản 2020 đã ra mắt ở Trung Quốc nên nhiều khả năng, năm sau Accent thế hệ mới sẽ ra mắt ở Việt Nam, tương tự Honda City 2020.

Toyota Vios, Honda City giảm 30 triệu, Hyundai Accent giữ giá

Hyundai Accent, Kia Soluto, Mazda 2 là những mẫu xe hạng B được lắp ráp trong nước.

Mới ra mắt, Kia Soluto đã nhận được hàng loạt ưu đãi để thu hút khách hàng. Kia ưu đãi 10 triệu đồng cho tất cả các phiên bản của Soluto. Mẫu xe này được dự báo sẽ có mức tăng trưởng cao những tháng cuối năm nay khi đã có hơn 1.300 xe được giao tới khách hàng. Giá bán thấp, dao động từ 400-450 triệu đồng cũng mang lại ưu thế cho Soluto trước các đối thủ vốn có giá bán cao hơn.

Không giảm giá, Mitsubishi tặng phiếu nhiên liệu cho khách hàng mua Attrage bản CVT thường và CVT Eco. Các mẫu xe Triton, Outlander hay Xpander đã có thiết kế mới hút khách hơn. Trong khi đó, Attrage và Mirage là hai mẫu xe mang kiểu dáng cũ kỹ, vốn có doanh số thấp ở Việt Nam.

Toyota Vios, Honda City giảm 30 triệu, Hyundai Accent giữ giá

Toyota Vios và Hyundai Accent đang vượt trội trong phân khúc xe hạng B.

Cuối năm, phân khúc xe hạng B hứa hẹn tiếp tục có thêm những đợt giảm giá, khuyến mại mới. Đặc biệt ở mẫu xe mới ra mắt như Kia Soluto hoặc xe có doanh số tốt như Hyundai Accent. Một số mẫu xe ít được quan tâm như Mazda2, Mitsubishi Attrage sẽ có những ưu đãi nhưng có thể không lớn và mang tính hỗ trợ khách hàng như phụ kiện chính hãng, phiếu nhiên liệu...

Xếp hạng về doanh số có thể không có sự thay đổi nhiều khi Toyota Vios vẫn dẫn đầu, theo sau là Hyundai Accent và đứng thứ ba là Honda City.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast