Cách nhận biết chiếc xe từng gặp tai nạn

Bằng một vài động tác kiểm tra và quan sát thông thường bạn có thể xác định một chiếc xe cũ đã từng gặp phải tai nạn hay chưa? Kỹ năng này đặc biệt quan trọng với những người đang muốn mua xe cũ để sử dụng. Cùng CafeAuto tham khảo một vài mẹo nhỏ dưới đây:

cach nhan biet chiec xe tung gap tai nan

Kiểm tra màu sơn

Đây có thể cách nhanh nhất để phát hiện một chiếc xe đã từng bị tai nạn hay chưa? Bạn cần quan sát cẩn thận những đường gờ trên cửa và ốp thân xe, màu sơn ở đuôi xe. Nếu phát hiện bất kỳ một vùng sơn nào có màu sẫm hơn, hoặc khác biệt so với màu sơn xe, rất có thể chiếc xe đã được sơn lại. Kỹ hơn, bạn có thể quan sát đến màu sắc của những con ốc ở khoang động cơ.

cach nhan biet chiec xe tung gap tai nan

Kiểm tra cản va và chắn bùn

Việc tân trang mới cản va, chắn bùn là dấu hiệu cho biết chiếc xe đã từng bị tai nạn và phải sửa chữa lại. Bạn nên chú ý kiểm tra kỹ cả phần đầu và đuôi xe để xem có vết nứt hay miếng vá không, bởi vì cản va và chắn bùn là hai bộ phận dễ bị vỡ nhất khi có va chạm.

cach nhan biet chiec xe tung gap tai nan

Kiểm tra kính chắn gió

Xem xét toàn bộ kính chắn gió của xe, từ trước ra sau để tìm những dấu hiệu đáng ngờ. Nếu phát hiện những chỗ mẻ, nứt hoặc có màng, bạn có thể nghi ngờ về việc chiếc xe đã từng bị tai nạn và phải trải qua quá trình sửa chữa.

Quan sát đường viền thân xe

Hãy chắc chắn đường viền chính chạy bên sườn xe phải thật thẳng và đồng đều, bằng cách ngồi xuống bên cạnh đầu hoặc đuôi xe để mắt ngang tầm với đường viền trên thân, nếu bạn phát hiện đường viền có dấu hiệu bị méo, không đều, rất có thể phần ốp thân xe đã từng được thay thế hoặc đập lại.

cach nhan biet chiec xe tung gap tai nan

Kiểm tra ốp và khe cửa

Quan sát kỹ phần khe cửa trên xe, nếu xe chưa từng bị tai nạn, khe cửa phải thẳng và đồng đều, từ trên xuống dưới. Trong khi đó, khe cửa trên những chiếc xe từng gặp tai nạn sẽ không đều vì bị xê dịch hoặc do ốp và cửa đã được thay mới.

Miết tay lên thân xe

Dùng tay để cảm nhận chỗ lồi lõm hoặc điểm không bằng phẳng trên thân xe và góc cản va cũng như chắn bùn. Nếu phát hiện những dấu hiệu này thì chiếc xe có thể đã được trám vào sau tai nạn.

cach nhan biet chiec xe tung gap tai nan

Kiểm tra các vết kẹp

Những vết kẹp xung quanh khung xe chứng tỏ chiếc xe đã được sửa chữa lại bằng máy kéo và cân chỉnh khung. Nếu đúng như vậy, chiếc xe chắc hẳn đã bị hư hỏng khá nặng sau tai nạn.

cach nhan biet chiec xe tung gap tai nan

Theo CafeAuto

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast