Hàn Quốc phát triển hệ thống phòng thủ kiểu “Vòm Sắt”

Hàn Quốc sẽ bắt tay tự nghiên cứu, phát triển một hệ thống đánh chặn nội địa giống với hệ thống phòng thủ tên lửa “Vòm Sắt” của Israel, nhằm bảo vệ hạ tầng then chốt ở khu vực thủ đô Seoul trước mối đe dọa pháo tầm xa của Triều Tiên.

Hàn Quốc phát triển hệ thống phòng thủ kiểu “Vòm Sắt”

Tổ hợp phòng thủ tên lưa Patriot-2 cải tiến được trang bị trong quân đội Hàn Quốc. Ảnh: Getty Images

Trong buổi lễ công bố những điểm chính về quốc phòng giai đoạn 2021-2025 ngày 10/8, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc còn cho biết nước này sẽ chính thức mua sắm một tàu sân bay hạng nhẹ trong năm tới và bắt tay sản xuất máy bay tiêm kích bản địa theo chương trình đã được đề ra trước đó.

Đề án quốc phòng giai đoạn 2021-2025 cũng đề xuất khoản chi tiêu trị giá 253 tỉ USD, trong đó có khoảng 84 tỉ USD đầu tư nâng cao tiềm lực quốc phòng, số ngân sách còn lại trị giá 169 tỉ USD được dùng cho việc trả lương, điều hành lực lượng.

Quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết hệ thống phòng thủ tên lửa kiểu “Vòm Sắt” này sẽ được đưa vào phiên chế cuối thập niên 20 của thế kỷ này hoặc đầu những năm 2030.

Khi hoàn tất chương trình chế tạo máy bay chiến đấu, Hàn Quốc sẽ là nước thứ 13 trên thế giới tự chế tạo được máy bay tiêm kích. Dự án này được khởi động năm 2016, với mục tiêu đến năm 2026 sẽ chế tạo được máy bay tiêm kích bản địa, thay thế cho các phi đội tiêm kích F-4, F-5 già cỗi.

Với lực lượng Hải Quân, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng cho biết sẽ bắt tay xây dựng tàu ngầm trọng tải 3.600-4.000 tấn trong giai đoạn 2021-2025.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast