Thạch Hà tập trung tuyên truyền pháp luật về ATGT dịp tết

(Baohatinh.vn) - Từ 15 - 31/12, Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã tổ chức 10 cuộc tuyên truyền pháp luật về ATGT với 3.500 lượt người tham dự; góp phần nâng cao ý thức chấp hành cho người dân trong những ngày cận tết Nguyên đán Quý mão 2023.

Thạch Hà tập trung tuyên truyền pháp luật về ATGT dịp tết

Cán bộ Đội CSGT-TT (Công an huyện Thạch Hà) tuyên truyền cho học sinh Trường THCS Đỉnh Bàn.

Theo đó, đối tượng được Đội CSGT-TT (Công an huyện Thạch Hà) tập trung tuyên truyền gồm học sinh của các trường học trên địa bàn; công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp; người dân đang sinh sống dọc các tuyến quốc lộ 1, quốc lộ 15B; hội cựu chiến binh các xã, thị trấn...

Thạch Hà tập trung tuyên truyền pháp luật về ATGT dịp tết

Thông qua việc hỏi - đáp về các quy định của pháp luật, cán bộ Đội CSGT-TT, Công an huyện Thạch Hà đã tạo sự tương tác với học sinh nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền.

Tại các buổi tuyên truyền, người dân, học sinh đã được giới thiệu về tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trước, trong và sau tết Nguyên đán; các nguyên nhân chính dẫn tới TNGT, các “điểm đen” trên địa bàn và nguy cơ tiềm ẩn TNGT; các hình thức xử phạt đối với hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ như: dàn hàng ngang, đỗ xe không đúng nơi quy định; không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển phương tiện xe máy, xe máy điện; uống rượu, bia khi đang lái xe; độ tuổi đi xe máy điện, xe đạp điện, xe gắn máy...

Thạch Hà tập trung tuyên truyền pháp luật về ATGT dịp tết

Cán bộ, công chức, người lao động Công ty TNHH Kim khí Bắc Miền Trung (xã Thạch Long) được thông tin về tình hình tai nạn giao thông trước, trong và sau Tết.

Để công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật đi vào chiều sâu, tạo chuyển biến từ nhận thức đến hành động cho mỗi người dân, các cán bộ, chiến sỹ của Đội CSGT-TT đã sáng tạo, linh động vận dụng nhiều hình thức tuyên truyền mới mẻ như sân khấu hoá, các bài giảng slide, hình ảnh, video…

Sau các buổi tuyên truyền, học sinh tại các trường học ký cam kết việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý sử dụng pháo, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và đảm bảo an toàn giao thông năm 2023.

Thạch Hà tập trung tuyên truyền pháp luật về ATGT dịp tết

Cán bộ Đội CSGT-TT quán triệt các quy định của pháp luật cho hội viên Hội Cựu chiến binh thị trấn Thạch Hà.

Đại úy Trần Hoàng Hiệp - Đội trưởng Đội CSGT-TT (Công an huyện Thạch Hà) cho biết: “Khi người dân hiểu và ý thức được trách nhiệm của mình trong việc bảo đảm ATGT, họ chính là những tuyên truyền viên tích cực nhất để vận động cả cộng đồng chung tay phòng ngừa tai nạn, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông. Công tác tuyên truyền sẽ được chúng tôi triển khai thường xuyên, liên tục từ nay đến sau tết Nguyên đán Quý Mão; qua đó, góp phần kiềm chế thấp nhất cả 3 tiêu chí, đảm bảo cho người dân vui xuân, đón tết bình yên, an toàn”.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast