Trận đấu lịch sử “ba không” giữa đội tuyển Triều Tiên và Hàn Quốc

Trận đấu lịch sử thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á Triều Tiên-Hàn Quốc ở Bình Nhưỡng không có khán giả, không phóng viên và không bàn thắng.

Lá thăm may rủi đã đưa Triều Tiên và Hàn Quốc chung bảng H ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á với trận đấu lượt đi diễn ra trên sân Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng.

Trận đấu lịch sử “ba không” giữa đội tuyển Triều Tiên và Hàn Quốc

Trận đấu lịch sử “BA KHÔNG” giữa Triều Tiên và Hàn Quốc trên sân Kim Nhật Thành, Bình Nhưỡng trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra tối 15/10. (Ảnh: AP).

Từ năm ngoái, hai quốc gia thuộc bán đảo Triều Tiên đã có nhiều nỗ lực thông qua thể thao để xích lại gần nhau hơn với việc đoàn thể thao của cả hai quốc gia dùng chung quốc kỳ tại Thế vận hội mùa đông được tổ chức ở Hàn Quốc.

Tuy nhiên, sau thất bại trong cuộc đàm phán Mỹ - Triều giữa Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump, mối quan hệ giữa hai quốc gia thuộc bán đảo Triều Tiên hiện tại vẫn chưa thể tiến triển nhiều hơn.

Đây là lý do mà trận đấu lịch sử giữa hai quốc gia ở bán đảo Triều Tiên đã diễn ra trong trạng thái “BA KHÔNG”: không có khán giả trên sân Kim Nhật Thành với sức chứa 50.000 người, không phóng viên - đồng nghĩa không có tường thuật trực tiếp hay trực tuyến và trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc chỉ được phía Triều Tiên cho phép hai chuyên viên dự khán trận đấu này để cập nhật diễn biến trong điều kiện chất lượng mạng internet chập chờn. Đồng thời, đội chủ nhà cũng chỉ đồng ý cung cấp đĩa DVD gồm hình ảnh và video diễn biến trận đấu cho phía Hàn Quốc sau khi trận đấu kết thúc.

Trận đấu lịch sử “ba không” giữa đội tuyển Triều Tiên và Hàn Quốc

Hàn Quốc dù được đánh giá cao hơn nhưng cũng chỉ có kết quả hòa 0-0 trong trận đấu trên sân Triều Tiên. (Ảnh: AP).

Ở thời điểm Triều Tiên và Hàn Quốc gặp nhau tại vòng loại World Cup 2010, phía Triều Tiên cũng lựa chọn sân đấu trung lập ở Thượng Hải, Trung Quốc. Trận đấu lượt về giữa hai đội tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào ngày 4/6/2020 tại Seoul.

Người hâm mộ Việt Nam cũng không quá xa lạ với việc phải “hóng” tin tức các trận đấu bóng đá theo cách “tù mù” như thế này. Mới đây, Hà Nội FC đã phải đến làm khách ở sân Kim Nhật Thanh trước 4.25 SC ở trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 lượt về.

Tất cả các CĐV phải “theo dõi” trận đấu đó thông qua Facebook của Đại sức đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Triều Tiên, vốn được cập nhật liên tục để phục vụ đông đảo người hâm mộ nước nhà.

Và trận đấu đó cũng không được tường thuật trực tiếp - trực tuyến, không có phóng viên quốc tế hay CĐV tham dự trên khán đài sân Kim Nhật Thành có sức chứa 50.000 chỗ ngồi, cũng như Hà Nội FC hòa không bàn thắng trước chủ nhà 4.25 SC.

Theo VOV

Chủ đề Vòng loại World cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast