Toyota tăng giá xe trên toàn cầu

Toyota dự kiến sẽ tăng giá hàng loạt các mẫu xe trên khắp thế giới do chi phí kinh doanh đang tăng mạnh.

Mới đây, Toyota đã điều chỉnh giá bán dành cho nhiều mẫu xe trên khắp thế giới. Theo đó, động thái này được đưa ra nhiều khả năng do khan hiếm nguồn cung linh kiện.

Toyota tăng giá xe trên toàn cầu

“Mỗi năm, chúng tôi sẽ thay đổi giá một hoặc hai lần. Việc tăng giá thường xuyên vẫn đang được áp dụng cho các dòng sản phẩm, nhưng điều này không đủ để bù đắp chi phí”, ông Masahiro Yamamoton - Giám đốc Toyota Accounting Group, cho biết.

Trong số những xe được điều chỉnh giá, rất nhiều mẫu xe được quan tâm cũng như mới ra mắt thị trường Việt Nam bao gồm một số dòng xe lắp ráp trong nước như Vios, Innova có mức tăng từ 5 đến 6 triệu đồng tùy phiên bản.

Nhiều mẫu xe Toyota tại Việt Nam tăng giá bán. Ảnh: CarBuzz.

Xe nhập khẩu sẽ có mức tăng mạnh hơn. Đặc biệt, các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc như Land Cruiser, Land Cruiser Prado và Alphard tăng mạnh vào khoảng 40 triệu đồng.

Trên thực tế, một số mẫu xe như Toyota Corolla Cross hay Raize trước đó đã được các đại lý kênh giá, bán cao hơn giá đề xuất cho những khách hàng mong muốn nhận xe sớm. Riêng với Toyota Land Cruiser do “cháy hàng” trên toàn cầu nên cũng kênh giá tới cả tỷ đồng.

Toyota giải thích việc điều chỉnh tăng giá phụ thuộc nhiều yếu tố, dựa vào từng giai đoạn cũng như chiến lược của mỗi dòng xe ôtô. Trong khi đó các đại lý cho biết nguyên nhân do giá vật liệu, phí vận tải tăng nên phải tăng giá xe để bù chi phí.

Tuy nhiên, Toyota cũng lo ngại người tiêu dùng sẽ phản ứng với việc tăng giá thường xuyên và gây ảnh hưởng đến doanh số bán hàng.

Hiện tại, nhiều hãng xe cho biết nguồn cung linh kiện thiếu dẫn đến không đủ lắp ráp sản phẩm. Kia Sonet, Hyundai Tucson… là những mẫu xe có nhu cầu mua lớn nhưng không đủ hàng.

Theo Zingnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast