Ngoại hạng Anh lên phương án đá nhiều trận 1 ngày trên sân trung lập

Theo đề xuất của LĐBĐ Anh (FA), sân Wembley và St George's Park được đề nghị để tổ chức các trận đấu còn lại của Ngoại hạng Anh 2019/20. Nhiều trận đấu có thể diễn ra trong cùng ngày tại 1 SVĐ. 

Ngoại hạng Anh lên phương án đá nhiều trận 1 ngày trên sân trung lập

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Premier League cũng như các giải đấu tại châu Âu đã phải tạm hoãn vô thời hạn và chưa thể kết thúc mùa giải 2019/20.

Giải Ngoại hạng Anh đã phải tổ chức rất nhiều cuộc họp để giải quyết hậu quả của cuộc khủng hoảng này. Sau các cuộc họp về vấn đề tài chính và giảm lương của cầu thủ, 20 CLB đã tiếp tục có một cuộc tranh luận về việc hoàn thành mùa giải.

Một số đội bóng ủng hộ việc kết thúc mùa giải vào ngày 30/6 do sự phức tạp của thời hạn hết hạn hợp đồng của nhiều cầu thủ. Tuy nhiên, BTC Premier League đã không đồng ý và quyết tâm hoàn thành tất cả các trận đấu của mùa 2019/20 ở bất cứ thời điểm nào.

Theo thông tin từ Daily Mail thì những trận đấu đó có khả năng cao sẽ thi đấu trên sân không khán giả. Các SVĐ nằm ở phía Nam, Midlands và phía Bắc đang được đưa ra để tham khảo. Việc thi đấu tập trung như thế sẽ giảm thiểu cho việc đi lại của các nhân viên, truyền thông và đội ngũ y tế.

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) gợi ý các CLB thi đấu trên 2 sân Wembley,St George"s Park kèm theo một vài địa điểm khác để các đội lựa chọn. Nhiều trận đấu có thể diễn ra trong cùng ngày tại 1 SVĐ.

Vấn đề đáng quan tâm khác là khi các trận đấu diễn ra thì CĐV của CLB đó có thể sẽ xuất hiện. Nếu không vào sân thì họ có thể “rủ nhau” tụ tập ở 1 nơi nào đó để cổ vũ và điều đó cũng có thể dẫn tới những rủi ro khong cần thiết. Chưa hết, lực lượng cảnh sát cũng không đủ để triển khai nhằm đảm bảo an toàn cho cầu thủ và chính CĐV.

Bên cạnh đó, FA cũng đang xem xét hoàn tất các giải đấu dành cho nữ, cricket và nhiều các môn thể thao khác. Old Trafford của M.U và Ageas Bowl của Southampton - mỗi sân đều có khách sạn với sức chứa lớn đang được xem là nơi tổ chức các trận đấu cricket của Anh.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast