Công an TP Hà Tĩnh phá chuyên án CG0212, bắt 4 tên cướp giật

Sau nhiều thời gian theo dõi điều tra, vào lúc 13h50'', cơ quan điều tra Công an Thành phố Hà Tĩnh phá chuyên án CG 0212 bắt 4 đối tượng chuyên cướp giật tài sản trên các tuyến đường khu vực thành phố và tuyến đường giáp ranh với huyện Thạch Hà. Điều đáng nói là các đối tượng này còn rất trẻ.

Tại Công an thành phố Hà Tĩnh, chị Nguyễn Thị Huyền Trân, trú tại Phường Nguyễn Du - Thành phố Hà Tĩnh vẫn chưa hết bàng hoàng khi cung cấp các thông tin liên quan đến vụ cướp giật mà các đối tượng gây ra đối với chị cách đó chưa đến 1 giờ đồng hồ; đây là lần thứ 2 chị bị cướp khi đang đi xe máy trên đường.

Từ trái qua phải: Hoàng Văn Hùng, Phạm Văn Hùng và Trương Hồng PhongTừ trái qua phải: Hoàng Văn Hùng, Phạm Văn Hùng và Trương Hồng PhongTừ trái qua phải: Hoàng Văn Hùng, Phạm Văn Hùng và Trương Hồng Phong
Từ trái qua phải: Hoàng Văn Hùng, Phạm Văn Hùng và Trương Hồng Phong

Trước đó, vào khoảng hơn 12 giờ ngày 25/2/2012, khi đang đi trên đoạn đường Nguyễn Công Trứ chuẩn bị rẽ sang đường Nguyễn Du thì bất ngờ có 2 đối tượng đi cùng chiều ép sát xe chị, chưa hiểu có chuyện gì xẩy ra thì bất ngờ đối tượng ngồi phía sau đã cướp chiếc túi xách đang đeo trên ghi đông xe máy trong đó có điện thoại di động và một số tiền mặt, sau đó vù ga bỏ chạy làm cho xe máy của chị loạng quạng suýt ngã.

Tại cơ quan điều tra, cùng với nhiều nguồn tin khác các đối tượng đã được nhận dạng gây ra các vụ cướp giật gần đây trên địa bàn.

Chiếc xe máy này là phương tiện mà các đối tượng dùng để gây án
Chiếc xe máy này là phương tiện mà các đối tượng dùng để gây án

Vào lúc 13h50'' ngày 25/2/1012, Đội cảnh sát điều tra về TTXH - Công an TP Hà Tĩnh đã phá chuyên án CG 0212 bắt giữ 4 đối tượng gồm: Hoàng Văn Hùng, Trương Văn Vị đều sinh năm 1993 cùng trú ở xóm 10, xã Thạch Đỉnh, huyện Thạch Hà; Phạm Văn Hùng sinh năm 1994, Trương Hồng Phong sinh năm 1995, đều trú tại xã Thạch Bàn, huyện Thạch Hà. Riêng Nguyễn Văn Vương sinh năm 1992 đang bỏ trốn khỏi địa bàn.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã gây ra 12 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn Thành phố Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà. Tài sản mà chúng cướp được chủ yếu là túi xách, điện thoại di động của nhưng phụ nữ khi tham gia giao thông bằng phượng tiện xe máy. Thời gian hoạt động là vào lúc buổi trưa và chập choạng tối. Thủ đoạn của chúng là 2 đối tượng đi trên một xe máy dùng dẻ hoặc giấy che biển kiểm soát bám sát con mồi đến khu vực vắng vẻ là ra tay hành động sau đó bỏ chạy. Đã có một số nạn nhân sau khi bị chúng cướp túi xách đã bị tai nạn giao thông.

Khám xét nhà ở của các đối tượng, Cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều điện thoại di động và xe mô tô YAMAHA – EXCITER mang biển kiểm soát 38M1 – 003.65 là phương tiện mà các đối tượng dùng để gây án.

Được biết, các đối tượng này thường tụ tập bỏ nhà nhiều ngày để chơi bời lêu lổng, trong số này có đối tượng đang học lớp 11, có đối tương đang học nghề và cũng có đối tượng đang chịu sự quản lý theo Nghị định 163/CP tại địa phương. Để có tiền chời bời chúng đã tổ chức gây ra các vụ cướp liều lĩnh trên địa bàn gây hoang mang lo lắng cho những người tham gia giao thông.

Qua vụ án này cho thấy sự manh động và liều lĩnh của các đối tượng, vì vậy nhân dân khi tham gia giao thông, đặc biệt là chị em phụ nữ cần nêu cao cảnh giác cất giữ tài sản của mình cẩn thận tránh tạo điều kiện thuận lợi cho tội phạm hoạt động.

Để phục vụ công tác điều tra, ai là nạn nhân của các vụ cướp giật trên địa bàn thì đến cơ quan điều tra Công an Thành phố cung cấp thông tin để sớm kết thúc vụ án đưa các đối tượng ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast