Xem video này mới thấy túi khí quan trọng thế nào

Những hình ảnh trong video sau đây sẽ đưa ra gợi ý cho bạn nên thay mới chiếc ôtô có trang bị túi khí hay không.

xem video nay moi thay tui khi quan trong the nao

Khi tai nạn xảy ra, xe có túi khí kết hợp với dây an toàn sẽ giảm thiểu khả năng gây chấn thương với người ngồi trên xe.

Thật không may, hiện vẫn còn rất nhiều ô tô không có túi khí tham gia giao thông trên toàn thế giới. Bỏ qua những mẫu xe cổ điển, những chiếc xe cũ, xe nhỏ gọn vừa với túi tiền hầu hết được chế tạo trước khi công nghệ an toàn cho người ngồi trên xe trở thành tiêu chuẩn.

Túi khí (Airbag) được phát minh từ năm 1952 bởi John W. Hetrick. Nhưng phải đến năm 1967 một nhà sáng chế người Mỹ Allen Breed mới ứng dụng phát minh này tinh vi hơn như một bộ phận túi khí cực nhạy đặt trong ôtô được kích hoạt tự động khi có tác động của ngoại chấn.

Ban đầu công nghệ này chỉ được áp dụng cho những dòng xe cao cấp. Sau đó nó bắt đầu dần phổ biến vào thập niên 70.

Cho đến nay thì túi khí đã là một câu chuyện hoàn toàn khác khi những hãng sản xuất ô tô đang giành giật nhau để có danh hiệu chiếc xe an toàn nhất có thể. Honda được biết đến là hãng xe máy đầu tiên trang bị túi khí cho mẫu xe Golden - Wing của mình.

Đối với một va chạm trước trong một chiếc xe hiện đại so với một chiếc xe cũ không có túi khí, hình ảnh video dưới đây thực sự sẽ khiến bạn phải cân nhắc.

Theo AutoDaily

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast