Thị trường Hà Tĩnh dịp lễ: Hàng hóa giá cả ổn định, sức mua tăng

(Baohatinh.vn) - Thị trường Hà Tĩnh dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay thay đổi nhiều so với những năm trước khi tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, hàng hóa khá phong phú, g iá cả ổn định, sức mua tăng.

Thị trường Hà Tĩnh dịp lễ: Hàng hóa giá cả ổn định, sức mua tăng

Khách mua hàng tại chợ TP Hà Tĩnh.

Ghi nhận tại chợ TP Hà Tĩnh, siêu thị Co.opmart, Vinmart, trung tâm điện máy Hồng Hà,… từ ngày 30/4, không khí mua sắm sôi động, nhộn nhịp hơn, lượng khách hàng tăng lên đáng kể.

Ông Trần Đình Chung – phụ trách marketing siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh cho biết: “So với đợt lễ những năm trước thì lượng khách như mấy ngày qua là còn thấp. Bởi lẽ, khách hàng vẫn e dè trước dịch bệnh nên không tập trung đến siêu thị đông như mọi năm.

Tuy nhiên, nếu so với những ngày bình thường trước dịch thì sức mua “nhích” nhẹ, còn so với những ngày trong đợt dịch thì lượng khách trong những ngày lễ tăng lên khoảng gấp 2-3 lần”.

Thị trường Hà Tĩnh dịp lễ: Hàng hóa giá cả ổn định, sức mua tăng

Dù không nhộn nhịp như ngày lễ những năm trước nhưng sức mua trong mấy ngày lễ vẫn tăng đáng kể.

Chị Nguyễn Thị Hương – quản lý trung tâm mua sắm điện máy Hồng Hà (TP Hà Tĩnh) cho hay: “Trong mấy ngày nghỉ lễ, khách vào tham quan, mua sắm tại trung tâm tấp nập hơn trước, nhất là vào ngày 1/5. Khách hàng chủ yếu mua các mặt hàng như máy tính, đồ điện tử, điện lạnh…”.

Thị trường Hà Tĩnh dịp lễ: Hàng hóa giá cả ổn định, sức mua tăng

Khách chọn mua máy tính tại Trung tâm điện máy Hồng Hà.

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng, các doanh nghiệp bán lẻ đã chuẩn bị nguồn hàng phong phú. Tại siêu thị Co.opmart, Vinmart, nhiều mặt hàng được bán với giá ưu đãi như thực phẩm tươi sống, hoa quả, đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm, quần áo…

Trung tâm điện máy Hồng Hà, Điện máy Xanh (TP Hà Tĩnh)... cũng áp dụng chương trình giảm giá sâu cho nhiều mặt hàng để kích cầu tiêu dùng, đặc biệt là các sản phẩm chống nóng. Cùng với đó, các điểm mua sắm cũng thực hiện các biện pháp phòng dịch, tạo không gian an toàn cho khách hàng.

Chị Trần Thị Hải Hà (thị trấn Thạch Hà) chia sẻ: “Từ đầu năm, gia đình tôi dự định 30/4 năm nay sẽ đi Đà Lạt. Tuy nhiên, do dịch bệnh nên tôi và con gái quyết định đi mua các nguyên liệu về làm bánh dứa và nấu những món ngon cho cả nhà”.

Thị trường Hà Tĩnh dịp lễ: Hàng hóa giá cả ổn định, sức mua tăng

Khách hàng được sát khuẩn tay trước khi vào siêu thị Vinmart.

Theo các tiểu thương tại chợ TP Hà Tĩnh, dịp lễ này, mặt hàng thực phẩm như thịt cá, rau củ không có gì đột biến, hàng hoa quả tươi sức mua tăng nhẹ. Ghi nhận của phóng viên, lượng khách vào mua sắm tại đình chợ TP Hà Tĩnh khá đông đúc. Không khí mua sắm tại các quầy hàng quần áo, giày dép, vải, mũ nón… trở nên nhộn nhịp hơn.

Chị Hiền - Tiểu thương kinh doanh giày dép tại chợ TP Hà Tĩnh cho hay: "Từ ngày 30/4 đến nay, lượng khách vào mua sắm đông hơn nhiều. Một phần nghỉ lễ năm nay, nhiều người không đi du lịch nên chọn đi mua sắm, một phần do bắt đầu vào mùa nắng nóng, người tiêu dùng có nhu cầu mua thêm đồ mới, đặc biệt là đồ chống nắng”.

Thị trường Hà Tĩnh dịp lễ: Hàng hóa giá cả ổn định, sức mua tăng

Chợ TP Hà Tĩnh nhộn nhịp hơn trong những ngày nghỉ lễ.

Ông Nguyễn Thăng Long – Trưởng ban quản lý chợ TP Hà Tĩnh cho biết: “Trong mấy ngày nghỉ lễ, tình hình kinh doanh của các tiểu thương có phần khởi sắc khi lượng khách vào mua sắm tăng lên so với những ngày trước đó.

Tuy nhiên, để quay lại trạng thái mua bán sôi động như trước dịch thì vẫn còn cần thời gian dài”.

Thị trường Hà Tĩnh dịp lễ: Hàng hóa giá cả ổn định, sức mua tăng

Khách mua hàng tại siêu thị Co.opmart ngày lễ tăng hơn 2 lần so với những ngày trong đợt dịch.

Thông tin từ Phòng Quản lý thương mại - Sở Công thương, những ngày nghỉ lễ vào đúng dịp vừa hết hạn thực hiện quy định giãn cách xã hội nên người dân đi mua sắm nhiều hơn. Không thể so sánh với những mùa lễ trước nhưng sức mua hàng hóa trong những ngày qua có tăng lên, giá không có biến động, hoạt động mua bán ổn định. Các điểm bán lẻ có lượng khách đông như siêu thị Co.opmart, Vinmart kiểm soát khá tốt khâu đầu vào với các biện pháp phòng dịch như đo thân nhiệt, sát khuẩn tay…

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast