Nữ công nhân Hà Tĩnh lao động giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc

(Baohatinh.vn) - Công nhân lao động giỏi, đảng viên xuất sắc và một gia đình hạnh phúc là những gì mà chị Đào Thị Hiền (SN 1980 ở xã Kỳ Hà, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) khiến mọi người nể phục.

Chị Hiền bắt đầu làm việc tại Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh từ năm 2002. Gần 20 năm gắn bó với công việc thu mua, thống kê nguyên liệu, chị luôn là người có tinh thần trách nhiệm cao với tập thể. Năm 2016, chị được tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng Tổ thu mua và thống kê nguyên liệu của công ty.

Nữ công nhân Hà Tĩnh lao động giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc

Môi trường làm việc của ngành thủy sản khá vất vả nhưng chị Hiền đã gắn bó với nơi này gần 20 năm nay.

Công việc hằng ngày của chị Hiền là cùng đồng nghiệp tiếp nhận, phân loại và cân đong nguyên liệu để chuyển đến bộ phận chế biến. Đây cũng chính là khâu quản lý chất lượng đầu vào nên đòi hỏi phải luôn cẩn trọng, tỉ mỉ với từng lô nguyên liệu.

Chị Hiền chia sẻ: “Tôi luôn ý thức cao về trách nhiệm của mình đối với công việc. Ở khâu này, chỉ cần một chút lơ là thôi là sẽ không có được những thành phẩm đảm bảo chất lượng khi xuất xưởng”.

Đặc thù công việc tại nhà máy chế biến thủy sản khá vất vả khi phải đứng làm việc hàng tiếng đồng hồ, môi trường nhà xưởng ẩm ướt, nhiệt độ thấp nên nhiều người không gắn bó dài lâu. Tuy nhiên, với chị Hiền, công việc này như duyên phận bền lâu, công ty đã trở thành ngôi nhà thứ hai của chị.

Nữ công nhân Hà Tĩnh lao động giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc

Chị Hiền dành nhiều thời gian hỗ trợ, động viên con gái Hồng Anh trước kỳ thi vào lớp 10 THPT.

Là một đảng viên được kết nạp khi còn đang đi học ở trường dạy nghề, vào công ty, chị Hiền đã phát huy vai trò gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua. Chị đã có nhiều ý kiến đề xuất trong quá trình làm việc để làm lợi cho công ty như: giải pháp chuyển đổi hình thức bảo quản nguyên liệu từ gián tiếp sang trực tiếp bằng nước muối để giúp nguyên liệu tươi lâu hơn; đề xuất lắp bàn soi tại phòng sơ chế để công nhân dễ phát hiện, loại bỏ tạp chất...

Với những nỗ lực đó, nhiều năm liền, chị Hiền được xếp loại đảng viên xuất sắc, đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua; được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”...

Điều khiến nhiều người nể phục hơn cả ở nữ công nhân là không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, chị còn nuôi dạy con cái chăm ngoan, học giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Nữ công nhân Hà Tĩnh lao động giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc

Chị Hiền luôn sắp xếp thời gian hợp lý để chăm sóc gia đình.

Công việc bận rộn, vất vả nhưng chị Hiền vẫn sắp xếp thời gian hợp lý để chăm sóc, kèm cặp các con. Cô con gái Nguyễn Đào Hồng Anh (SN 2006) luôn khiến bố mẹ tự hào bởi thành tích học tập của mình khi đạt danh hiệu học sinh giỏi từ năm lớp 1 đến lớp 9. Năm 2019, em được vinh danh tại Hội nghị biểu dương trẻ em gái chăm ngoan học giỏi toàn tỉnh.

Bé gái út Nguyễn Đào Hồng An (SN 2015) dù còn nhỏ tuổi nhưng đã biết tự lập, ngoan ngoãn.

Nữ công nhân Hà Tĩnh lao động giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc

Gia đình hạnh phúc của chị Hiền - anh Chung.

Chồng chị Hiền - anh Nguyễn Hồng Chung là cán bộ UBND xã Kỳ Hà (TX Kỳ Anh). Ngoài công việc chuyên môn, anh cũng dành nhiều thời gian đỡ đần vợ, chăm sóc các con.

“Tôi có được thành tích trong công tác, con cái chăm ngoan cũng là nhờ có chồng làm chỗ dựa vững chắc cho mẹ con. Các thành viên trong gia đình tôi luôn giữ được sự gần gũi, yêu thương, chia sẻ với nhau những vui buồn trong cuộc sống” - chị Hiền tự hào.

Nữ công nhân Hà Tĩnh lao động giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc

Các thành viên trong gia đình anh Chung - chị Hiền luôn chia sẻ công việc, thấu hiểu, yêu thương nhau.

Nhờ đó, 3 năm liền (2018 - 2020), gia đình chị Hiền - anh Chung đã được biểu dương gia đình văn hóa tiêu biểu của thị xã Kỳ Anh. Hiện nay, LĐLĐ tỉnh đang đề xuất biểu dương gia đình văn hóa tiêu biểu toàn tỉnh năm 2021.

Vừa là một đảng viên, một đoàn viên xuất sắc của công ty, vừa nuôi daỵ con cái ngoan, gia đình hạnh phúc, chị Hiền rất xứng đáng với danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà".

Ông Nguyễn Xuân Thọ - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast