Thế giới ngày qua: Trung Quốc phóng tên lửa Trường Chinh thất bại

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 2/7.

the gioi ngay qua trung quoc phong ten lua truong chinh that bai

Xả súng tại hộp đêm ở Mỹ làm ít nhất 17 người bị thương: RT đưa tin, vụ xả súng xảy ra ở hộp đêm Power Lounge tại thành phố Little Rock, bang Arkansas vào lúc 2h30 sáng ngày 1/7 (giờ địa phương) khiến ít nhất 17 người bị thương, trong đó có một nạn nhân trong tình trạng nguy kịch.

Chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, đại diện phía cảnh sát khẳng định nguyên nhân của vụ việc là do mâu thuẫn trong buổi hòa nhạc diễn ra tại hộp đêm. Vụ việc được cho là không liên quan đến khủng bố. (Ảnh: Nơi xảy ra vụ xả súng. Nguồn: Arkansa)

the gioi ngay qua trung quoc phong ten lua truong chinh that bai

Đấu súng giữa cảnh sát và tội phạm ở Mexico, 19 người thiệt mạng: Một vụ đấu súng giữa cảnh sát và các tội phạm vào tối ngày 30/6 tại thành phố Mazatlán, bang Sinaloa, đã khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và 5 cảnh sát bị thương, cơ quan chức năng Mexico cho biết.

Theo báo cáo sơ bộ, vụ việc xảy ra khi một nhóm người vũ trang đang đi trên bốn xe bán tải và đối mặt với cảnh sát, sau đó bắt đầu nổ súng vào lực lượng chức năng.

Trước hỏa lực mạnh của các đối tượng tội phạm, cảnh sát tại hiện trường đã gọi hỗ trợ từ lực lượng chính quyền bang và liên bang. 17 đối tượng đã bị hạ ngay trong cuộc đấu súng. (Ảnh: Nhân viên điều tra tại hiện trường vụ đấu súng. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua trung quoc phong ten lua truong chinh that bai

Trung Quốc phóng tên lửa Trường Chinh thất bại: Trung Quốc thực hiện phóng tên lửa đẩy Trường Chinh-5 Y2 mang theo vệ tinh Thực Tiễn-18 từ Trung tâm vũ trụ Văn Xương, đặt tại tỉnh Hải Nam, miền Nam nước này vào lúc 19h23’ tối ngày 2/7 (giờ địa phương) nhưng thất bại. Nhà chức trách Trung Quốc đang điều tra để làm rõ nguyên nhân, Tân hoa xã cho biết.

Đây là lần thứ hai Trung Quốc thực hiện phóng thử tên lửa Trường Chinh-5 sau lần đầu tiên vào tháng 11/2016.

Vụ phóng hôm 2/7 được dự kiến là lần thử nghiệm cuối cùng của loạt tên lửa Trường Chinh-5 trước khi nó thực hiện nhiệm vụ đưa Tàu thăm dò Hằng Nga-5 vào vũ trụ trong nửa cuối năm nay. (Ảnh minh họa: ndtv.com)

the gioi ngay qua trung quoc phong ten lua truong chinh that bai

Lở đất tại Trung Quốc khiến 5 người chết, 19 người bị thương: Tính đến chiều 2/7 (giờ địa phương), con số thiệt mạng vì lở đất tại ngôi làng Zuta thuộc tỉnh Hồ Nam, miền Trung của Trung Quốc chiều 1/7 đã tăng lên 5 người, 19 người bị thương và 4 người khác vẫn đang mất tích.

Mưa lớn kéo dài từ một ngày trước đó đã gây ra lở đất, làm ngập lụt nhiều tuyến đường, làm gián đoạn hệ thống viễn thông và khiến mực nước nhiều con sông tại các khu vực trong tỉnh Hồ Nam dâng cao trên mức báo động. (Ảnh minh họa: SCMP)

the gioi ngay qua trung quoc phong ten lua truong chinh that bai

Ukraine bắt giữ hai binh sĩ Nga: Hai lính biên phòng Nga đã bị giới chức Ukraine bắt giữ đêm 29/6 sau khi vượt qua khu vực biên giới gần bán đảo Crimea và lạc đường và đến gần thị trấn Armyansk thuộc lãnh thổ Ukraine, Tass dẫn thông báo từ Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 30/6 cho biết.

“Chúng tôi hy vọng những nhân viên này sẽ sớm được trao trả về Liên bang Nga theo các quy định của luật pháp quốc tế”, đại diện FSB tuyên bố. (Ảnh: Các binh sĩ Nga tại Crimea. Nguồn: AFP)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast