Hương Khê xây dựng 10 nhà chờ xe buýt phục vụ người dân

(Baohatinh.vn) - 10 nhà chờ xe buýt với tổng giá trị 200 triệu đồng vừa được lắp đặt hoàn thành tại 10 điểm chờ buýt đi qua địa bàn huyện Hương Khê. Đây là địa phương đầu tiên ở Hà Tĩnh có hệ thống nhà chờ buýt văn minh từ nguồn kinh phí được xã hội hóa.

huong khe xay dung 10 nha cho xe buyt phuc vu nguoi dan

Tuyến xe buýt thị trấn Hương Khê – thành phố Hà Tĩnh bắt đầu khai trương từ tháng 1/2015 với 76 điểm dừng đỗ, trong đó địa bàn huyện Hương Khê có 32 điểm.

Thời gian qua, mỗi ngày xe buýt trung chuyển hàng trăm lượt khách giúp người dân huyện miền núi Hương Khê thuận tiện trong đi lại các xã trong huyện cũng như khi về thành phố Hà Tĩnh và chặng ngược lại.

Nhận thấy ý nghĩa thiết thực của việc xây dựng nhà chờ xe buýt, UBND huyện đã kêu gọi, vận động các doanh nghiệp trên địa bàn chung tay, góp sức. Qua khảo sát, UBND huyện quyết định xây dựng 10 nhà chờ xe buýt tại 10 điểm dừng buýt có đông hành khách, nhu cầu lớn. Vào cuối tháng 8 vừa qua, 10/32 điểm buýt có nhu cầu cao nhất đã được lắp đặt nhà chờ có mái che, chỗ ngồi với diện tích 10m2/nhà.

huong khe xay dung 10 nha cho xe buyt phuc vu nguoi dan

Đây là việc làm ý nghĩa, vừa góp phần xây dựng đô thị văn minh, đáp ứng yêu cầu theo tình hình mới vừa giúp người dân thuận tiện hơn khi đi xe qua đó khuyến khích người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Anh Trần Văn Hiếu, hành khách tại điểm buýt ngã ba Hà Linh chia sẻ: Là hành khách thường xuyên của tuyến buýt Hương Khê – Hà Tĩnh, ngày trước không riêng tôi mà già trẻ lớn bé đều phải đứng ngồi “chịu trận” giữa trời nắng nóng, trời mưa việc đón xe buýt còn khó khăn hơn khi phải tìm chỗ trú mưa xa trạm, lại vừa phải canh chừng xe kẻo lỡ chuyến. Từ nay có nhà chờ xe buýt chúng tôi không còn những nỗi lo như thế nữa. Đây thực sự là niềm vui cho tất cả bà con Hương Khê khi đi buýt.

Được biết, từ nay đến cuối năm 2016, UBND huyện tiếp tục khảo sát và trích kinh phí xây dựng thêm 5 nhà chờ xe buýt phục vụ người dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast