5 nước nào trên thế giới chưa có ca tử vong do COVID-19?

Tính đến ngày 25-4, COVID-19 đã có mặt ở 6 châu lục và làm 6,2 triệu người trên thế giới tử vong. Tuy nhiên vẫn có những quốc gia, vùng lãnh thổ chưa ghi nhận ca nhiễm nào hoặc chưa có người nào tử vong do COVID-19.

5 nước nào trên thế giới chưa có ca tử vong do COVID-19?

Một góc Turkmenistan - Ảnh: ADVENTURE.COM

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), trong số 193 quốc gia được Liên Hiệp Quốc công nhận, có 5 quốc gia và 3 vùng lãnh thổ chưa có ca tử vong do COVID-19 . Trong đó, 4 quốc gia và 3 vùng lãnh thổ thậm chí chưa ghi nhận ca nhiễm COVID-19.

5 quốc gia chưa có ca tử vong do COVID-19 là Nauru, Tuvalu, Triều Tiên, Turkmenistan và Liên bang Micronesia.

Nauru là một quốc đảo nhỏ bé ở Micronesia, phía đông bắc Úc. Đây là một trong những quốc gia nhỏ nhất trên thế giới với diện tích khoảng 8 dặm vuông. Nguồn thu chính của Nauru là xuất khẩu phốt phát. Nauru đã có 3 ca nhiễm COVID-19 nhưng chưa có ca tử vong nào, theo WHO.

5 nước nào trên thế giới chưa có ca tử vong do COVID-19?

Nauru nhìn từ trên cao - Ảnh: THE GUARDIAN

Tuvalu là một quốc đảo độc lập ở Nam Thái Bình Dương thuộc Khối Thịnh vượng chung của Vương quốc Anh.

Tuvalu gồm 9 đảo nhỏ, dân cư thưa thớt và các đảo đá ngầm với những bãi biển rợp bóng cọ. Nguồn thu của Chính phủ Tuvalu phần lớn đến từ việc cấp giấy phép đánh bắt (chủ yếu được trả theo Hiệp ước Cá ngừ Nam Thái Bình Dương), viện trợ trực tiếp từ các nhà tài trợ quốc tế và thu nhập từ Quỹ tín thác Tuvalu.

5 nước nào trên thế giới chưa có ca tử vong do COVID-19?

Một góc đảo Tuvalu - Ảnh: UNESCAP.ORG

Tuvalu được biết đến là quốc gia có ít du khách nhất trên thế giới. Nước này có chưa đến 200 du khách mỗi năm. Có thể điều này là yếu tố bảo vệ Tuvalu trước dịch COVID-19. Hiện Tuvalu chưa công bố ca nhiễm COVID-19 nào.

Liên bang Micronesia là một quốc gia trải dài trên Tây Thái Bình Dương bao gồm hơn 600 hòn đảo với các đảo chính như Pohnpei, Kosrae, Chuuk và Yap.

5 nước nào trên thế giới chưa có ca tử vong do COVID-19?

Một góc đảo Yap của Liên bang Micronesia - Ảnh: WORLDATLAS.COM

Phần lớn các đảo của Micronesia là các bang độc lập, trừ đảo Northern Mariana, Guam và Wake thuộc Khối Thịnh vượng chung của Mỹ.

Mỹ và Liên bang Micronesia có quan hệ ngoại giao đầy đủ và duy trì quan hệ hợp tác chặt chẽ, sâu sắc. Liên bang Micronesia chưa có ca nhiễm COVID-19 nào.

Turkmenistan là quốc gia Trung Á có khoảng 6 triệu dân, giáp biên giới với Kazakhstan, Uzbekistan, Tajikistan, Iran và Afghanistan. Tất cả các nước láng giềng này đều đã có ca nhiễm COVID-19, nên việc Turkmenistan không có ca nhiễm COVID-19 là một thực tế khó tin. Có tin đồn rằng các dữ liệu chính thức có thể khác với tuyên bố của chính quyền.

5 nước nào trên thế giới chưa có ca tử vong do COVID-19?

Một khu chợ ở Turkmenistan - Ảnh: ADVENTURE.COM

Triều Tiên báo cáo ca nghi nhiễm COVID-19 đầu tiên vào ngày 26-7-2020 và khu vực nam Kaesong trong tình trạng báo động toàn diện. Sau đó, Triều Tiên xác nhận đây không phải là ca nhiễm COVID-19.

5 nước nào trên thế giới chưa có ca tử vong do COVID-19?

Quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên - Ảnh: REUTERS

Là láng giềng với Trung Quốc, nơi ghi nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, Triều Tiên đóng cửa biên giới vào ngày 21-1-2020 và từ đó đến nay chưa mở cửa lại.

Việc Triều Tiên có thực sự không có ca nhiễm COVID-19 nào hay không là vấn đề nhiều người nghi ngờ.

Ngoài ra, 3 vùng lãnh thổ chưa có ca nhiễm và tử vong do COVID-19 được WHO ghi nhận là Tokelau, đảo St. Helena (lãnh thổ hải ngoại của Anh ở phía Nam Đại Tây Dương) và quần đảo Pitcairn (cũng là lãnh thổ hải ngoại của Anh ở phía Nam Thái Bình Dương).

Quần đảo Pitcairn chỉ có đảo Pitcairn - đảo lớn thứ nhì - là có người ở.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast