Mazda CX-90 hé lộ thiết kế: cabin như xe sang, màu mới

Các nhà thiết kế của Mazda tin rằng linh hồn của một sản phẩm nằm trong các chi tiết và được khắc họa tỉ mỉ theo cách riêng.

Mazda đã phát hành đoạn mới nhất trong một loạt video giới thiệu ngắn cho chiếc Mazda CX-90 2024 sắp ra mắt. Lần này, họ đã mời nhà thiết kế nội thất Becki Owens trò chuyện với nhà thiết kế cấp cao Yasutake Tsuchida về những gì đã tạo nên thiết kế của chiếc xe.

Họ nói rằng cảm xúc là trung tâm của các triết lý thiết kế của họ, và linh hồn ở trung tâm của những cảm xúc đó sống trong các chi tiết. Họ cùng nhau nói về các lựa chọn vật liệu, màu sắc và những quyết định nhỏ nhất sẽ tạo nên cá tính của CX-90.

Hé lộ cabin Mazda CX-90

Bắt đầu với một màu sơn hoàn toàn mới đã được phát triển để sử dụng trên CX-90 đặc điểm kỹ thuật Bắc Mỹ, màu đỏ cực đậm có tông màu đen bên trong. Tsuchida cho biết Artisan Red, như đã biết, được thiết kế để tạo độ lệch bề mặt làm nổi bật các đường nét mượt mà của CX-90.

Mazda CX-90 hé lộ thiết kế: cabin như xe sang, màu mới

Hé lộ cabin Mazda CX-90

Trong khi đó, bên trong, Owens chỉ ra một đường khâu rộng, ngoằn ngoèo chạy ngang qua một chi tiết trang trí được gắn vào bảng điều khiển. Mẫu này được lấy cảm hứng từ các kỹ thuật đóng sách của Nhật Bản và nhằm gợi lên ý tưởng về hai thứ được kết nối với nhau, giống như Mazda muốn người lái xe được kết nối với chiếc SUV của mình.

Hé lộ cabin Mazda CX-90

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả cảm xúc. Đây là một phương tiện cơ giới, Owens cũng cho biết nội thất phải hoạt động được. Điều đó có nghĩa là, cô ấy nói, loại bỏ mọi thứ không cần thiết và chỉ để lại những thứ thiết yếu.

Từ đoạn video, có thể thấy rõ ràng rằng Mazda đang nhắm đến việc trang bị cho CX-90 một nội thất cao cấp, với nhiều chi tiết trang trí bằng gỗ và vật liệu mềm dọc theo thẻ cửa và bảng điều khiển. Đương nhiên, cũng có rất nhiều da.

Thiết kế cửa Mazda CX-90

Mazda trước đó đã tiết lộ rằng CX-90 sẽ được trang bị động cơ xăng mạnh mẽ nhất của hãng cho đến nay. Động cơ tăng áp 6 xi-lanh thẳng hàng 3.3L sẽ tạo ra công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Xe cũng sẽ được kết hợp với hệ truyền động plug-in hybrid, thông tin chi tiết vẫn chưa được tiết lộ.

Theo Cartimes

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast