Đức Thọ ra quân tiêu diệt 100 ngàn con chuột

(Baohatinh.vn) - Mưa lũ, nước ở các khu vực nội đồng dâng cao, là thời điểm thuận lợi nhất để người dân Đức Thọ (Hà Tĩnh) tham gia diệt chuột bảo vệ mùa màng...

Ngày 20/10, huyện Đức Thọ đã phát động phong trào toàn dân ra đồng diệt chuột. Theo đó, trong ngày đầu ra quân toàn huyện đã tiêu diệt được 100.000 con chuột.

Đức Thọ ra quân tiêu diệt 100 ngàn con chuột

Lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện Đức Thọ ra đồng động viên bà con tham gia diệt chuột, đồng thời xử lý chôn lấp theo đúng quy trình đảm bảo vệ sinh môi trường.

Do nước lũ dâng cao chuột thường co cụm tập trung về các khu gò đồi, bờ mương, bờ ruộng lớn để tránh nước lũ. Đây là thời điểm dễ tiêu diệt nên các địa phương trên địa bàn huyện Đức Thọ đã phát động người dân ra đồng diệt chuột.

Đức Thọ ra quân tiêu diệt 100 ngàn con chuột

Trước khi chôn lấp, được xử lý vôi bột nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường

Với tinh thần hăng hái, tích cực, trong ngày đầu ra quân, toàn huyện đã diệt được 100 ngàn con chuột và đào lấp hàng nghìn hang chuột, ngăn ngừa chuột sinh sôi nảy nở.

Để khuyến khích nhân dân, các địa phương đã trích ngân sách chi trả cho mỗi con chuột 2.000 đồng, sau khi chuột được thu gom, các địa phương đã xử lý chôn lấp theo đúng quy định. Được biết, trong những ngày tới khi nước lũ rút các xã ngoài đê, các xã bị ngập sâu sẽ ra quân tiêu diệt chuột.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast